08/01/2012 03:39 GMT+7

Jo-Wilfried Tsonga đăng quang giải Qatar mở rộng

THẢO NGUYÊN tổng hợp
THẢO NGUYÊN tổng hợp

TTO - Rạng sáng 8-1, tay vợt số 6 thế giới Jo-Wilfried Tsonga đã vượt qua đồng hương Gael Monfils 7-5, 6-3 để đăng quang tại giải Qatar mở rộng 2011.

ZFSQUOPx.jpgPhóng to
Tsonga (giữa) và Monfils (trái) trên bục nhận cúp - Ảnh: Getty Images

Ở bán kết, Monfils đã có một trận đấu xuất thần để loại Rafael Nadal trong khi đó Tsonga không tốn giọt mồ hôi nào vì Federer rút lui. Chính vì vậy khi bước vào trận chung kết, Tsonga có lợi thế một ngày nghỉ nhiều hơn so với Monfils.

Tuy nhiên lợi thế này đã không được thể hiện vào đầu trận khi Tsonga thi đấu chệch choạc trong khi Monfils thi đấu rất tốt để vượt lên dẫn 5-3.

Ở diễn biến mới nhất, Kim Clijsters cho biết cô sẽ kịp bình phục cho giải Úc mở rộng. Được biết, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy Clijsters chỉ bị căng cơ thay vì rách cơ như tay vợt này lo sợ.

Trong khi đó Serena Williams cũng cho biết cô đang làm mọi cách để kịp bình phục cho giải Úc mở rộng, giải Grand Slam đầu tiên trong năm bắt đầu vào ngày 16-1.

Một sự cố cũng đã diễn ra vào đầu trận khi trời đột ngột có sương mù và thời tiết trở nên ẩm ướt khiến hai tay vợt phải tạm nghỉ sau 35 phút thi đấu. Và khi bắt đầu lại trận đấu, hai tay vợt chơi thận trọng hơn, chủ yếu bám biên.

Và đây cũng là lúc Tsonga hóa giải được lối đánh mạo hiểm của Monfils. Tay vợt hạt giống số 3 của giải đã lội ngược dòng và thắng séc đầu tiên với tỉ số 7-5.

Tsonga càng thi đấu càng bình tĩnh. Trong khi đó Monfils bắt đầu tỏ ra giận dữ với chính bản thân do phạm những lỗi không đáng có ở những thời khắc quyết định. Và một khi mất bình tĩnh, Monfils đánh mất chính mình và anh nhanh chóng gác vợt ở séc thứ hai với tỉ số 3-6.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Tsonga kể từ tháng 10-2011 khi anh vô địch tại Vienna. Sau trận đấu, Tsonga cho biết vào đầu trận Monfils đã chơi quá tuyệt, "anh ấy có mặt ở mọi điểm trên sân". Tuy nhiên Tsonga khẳng định sau khi bị bẻ bàn giao bóng, anh vẫn bình tĩnh và tiếp tục thi đấu theo chiến thuật khiến Monfils phải chạy nhiều.

* Trong khi đó tại giải Brisbane International, tay vợt số 4 thế giới Andy Murray đã giành quyền vào chơi chung kết sau khi vượt qua đối thủ chủ nhà Bernard Tomic 6-3, 6-2 ở bán kết. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là tay vợt đang lên Alexandr Dolgopolov.

Nếu vô địch, Murray sẽ có chức vô địch thứ 22 trong sự nghiệp và lần đăng quang đầu tiên cùng HLV mới Ivan Lendl.

Cũng tại giải này nhưng ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Ý Kaia Kanepi đã có chức vô địch đơn thứ hai nhờ chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-1 trước tay vợt xinh đẹp Daniel Hantuchova trong trận chung kết.

THẢO NGUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên