21/02/2013 05:17 GMT+7

Jermaine Jones đem về lợi thế cho Schalke

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 21-2, tiền vệ Jermaine Jones đã tỏa sáng với pha dứt điểm tung lưới Muslera ở cuối hiệp 1, giúp Schalke cầm chân Galatasaray 1-1 trên sân Turk Telekom Arena trong trận lượt vòng 1/16 Champions League.

XwgVn81c.jpgPhóng to
jZB2mKpR.jpg
Niềm vui của Burak Yilmaz sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Galatasaray - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm tạo lợi thế cho trận lượt về, Galatasaray đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và quyết tâm của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn mở tỉ số từ rất sớm của sát thủ Burak Yilmaz - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách dội bom tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Selcuk Inan thực hiện đường chuyền cho Burak Yilmaz. Dù đang trên đà di chuyển nhưng Burak Yilmaz vẫn khéo léo thực hiện pha đánh gót loại bỏ trung vệ Hoewedes rồi thoát xuống cú đại bác hạ gục thủ thành Hildebrand, đưa Galatasaray vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Schalke dồn lên đáp trả và Galatasaray có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phản công. Ở trận này, Didier Drogba xuất quân ngay từ đầu và anh đã thi đấu rất hay với những pha kiến tạo và những cú dứt điểm uy lực, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Schalke.

Phút 18, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sneijder thực hiện đường chuyền cho Drogba thoát xuống thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Thủ thành Hildebrand ngã người đẩy bóng ra, Hamit Altintop ập vào tung thêm cú sút bồi. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Phút 38, cơ hội lại đến Galatasaray sau một tình huống phản công nhanh. Drogba thực hiện đường chuyền loại hết hậu vệ Schalke cho Burak Yilmaz thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm từ góc hẹp của Yilmaz lại không thắng được thủ thành Hildebrand.

OvlPUjGs.jpgPhóng to
Niềm vui của Jermaine Jones sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Schalke - Ảnh: EPA

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Galatasaray đã phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau một pha phản công nhanh của đội khách.

Phút 45, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jefferson Farfan đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Jermaine Jones. Trong tư thế không người kèm, Jones tung cú đại bác hạ gục thủ thành Muslera, quân bình tỉ số 1-1 cho Schalke.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Galatasaray đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Nhưng do nôn nóng và cùng với việc Schalke chủ động lui về phòng ngự, đội chủ nhà đã không thể có thêm bàn thắng nữa để kết liễu đối thủ.

Tình huống đá chú ý nhất của Galatasaray trong hiệp 2 là pha nã đại bác từ xa của đội trưởng Sabri Sarioglu (phút 79). Nhưng thủ thành Hildebrand đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay, giúp Schalke giữ nguyên mành lưới đến hết trận.

Hòa 1-1 và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Schalke đang nắm trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên