08/02/2013 12:03 GMT+7

Jamie Carragher giải nghệ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trung vệ kỳ cựu của Liverpool, Jamie Carragher, vừa quyết định giải nghệ vào cuối mùa bóng này.

TTO - Trung vệ kỳ cựu của Liverpool, Jamie Carragher, vừa quyết định giải nghệ vào cuối mùa bóng này.

Trong bóng đá hiện đại, Jamie Carragher là số ít cầu thủ trung thành duy nhất với một đội bóng. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool, Carragher đã trận đầu tiên vào năm 1997. Và khi giải nghệ vào cuối mùa bóng năm nay, ở tuổi 35, Carragher sẽ có 700 lần khoác áo đội bóng.

Cho tới thời điểm này, Carragher đứng thứ 9 trong danh sách những cầu thủ nhiều lần ra quân nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Còn nếu tính số lần xuất hiện tại giải Ngoại hạng Anh dưới một màu áo, Carragher đứng thứ ba với 496 trận. Đứng đầu là Ryan Giggs, 610 trận và Paul Scholes với 497 trận.

Cùng Liverpool, Carragher đã đoạt nhiều chức vô địch như 2 cúp FA, 3 League Cup, 2 Community Shield, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 cup UEFA và đặc biệt là Champions League.

HLV Rodgers của Liverpool nói: “Jamie đã cống hiến rất nhiều từ khi tôi đến đội bóng. Cậu ấy là hình mẫu tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Cựu HLV tuyển Anh, Roy Hodgson tin rằng Carragher sẽ trở thành một HLV giỏi: “Đã từng làm việc với Carragher, tôi biết cấu ấy là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, cống hiến tất cả cho đội bóng và đội tuyển”.

Michael Owen, cựu đồng đội của Carragher tại Liverpool và tuyển Anh, nói: “Rất vinh dự được chơi cùng và ở chung phòng với một trong những cầu thủ thực thụ của nền bóng đá”.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên