29/06/2014 10:07 GMT+7

James Rodriguez được mọi người tán dương

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền đạo “thế vai” của tuyển Colombia, James Rodriguez đã nhận được sự tán dương từ tất cả các chuyên gia sau khi tỏa sáng đưa Colombia lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Trước World Cup 2014, James Rodriguez luôn là cái bóng của Falcao, tại Porto rồi tại Monaco. Đến World Cup 2014, chỉ khi Falcao bị chấn thương, rút lui, người ta mới nhắc tới cái tên James Rodriguez. Vậy mà giờ đây anh đang là ngôi sao được ca ngợi nhất tại World Cup 2014.

HLV tuyển Uruguay Oscar Tabarez - bại tướng trước Colombia ở vòng 16 đội - đã không ngần ngại khen James: “Tôi khen ngợi màn trình diễn của cậu ta. Với tôi, một cầu thủ tài năng là họ làm được những điều rất lớn không cần dựa vào kinh nghiệm sống. Diego Maradona, Lionel Messi, Luis Suarez và James Rodriguez, là những người có tài năng thiên bẩm. Tôi tin rằng James là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014”.

Thông số kỹ thuật của James Rodriguez tại World Cup 2014 là rất tốt, ghi 5 bàn sau 310 phút thi đấu, đạt hiệu suất 62 phút/bàn - cao nhất giải. Số liệu thống kê cũng cho thấy James thi đấu rất hiệu quả. Từ đầu giải đến nay, James chỉ mới sút 8 cú, trúng đích 7 lần - đạt hiệu suất 88% và ghi 5 bàn thắng. Ngoài ra, James còn kiến tạo 2 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Phil Neville - trợ lý HLV tại Manchester United - đánh giá rất cao James ở việc luôn tích cực di chuyển, tìm khoảng trống. Theo Neville, bàn thắng vào lưới Uruguay của James cho thấy cầu thủ này có sự tinh tế và nhãn quang chiến thuật tương tự như Xavi hay Paul Scholes.

Tương tự, HLV người Argentina của tuyển Colombia, Jose Pekerman đã hết lời khen ngợi James: “Trong sự nghiệp rất dài của mình, tôi đã từng làm việc với những cầu thủ hàng đầu thế giới. Điều tôi ngạc nhiên nhất ở James Rodriguez là dù còn rất nhỏ tuổi nhưng dám đứng ra nhận trách nhiệm lớn. James có đầy đủ tố chất để trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Tôi không chút đắn đo tin rằng đây sẽ là World Cup của James”.

Phát biểu sau trận đấu, James Rodriguez đã khiến Real Madrid và Barcelona “phát sốt” khi tiết lộ giấc mơ của anh là được sang Tây Ban Nha thi đấu. Và có lẽ giờ đây các đội bóng lớn trên thế giới, không chỉ Real Madrid và Barcelona, đang chuẩn bị những món tiền lớn để có chữ ký của James.

Năm ngoái, người ta nghĩ rằng chỉ Monaco lắm tiền nhiều bạc mới bỏ ra đến 45 triệu euro để chiêu mộ James từ Porto, khi đó anh mới chỉ 21 tuổi, lại chưa chứng tỏ gì được nhiều. Nhưng giờ đây, James đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với cái giá đó, và thậm chí còn hơn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên