13/02/2015 05:30 GMT+7

Ivanovic thoát án, Chelsea và Everton bị phạt

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định phạt Chelsea và Everton vì sự cố diễn ra ở phút 86 trong trận Chelsea thắng 1-0 vào rạng sáng 12-2. Trong khi đó, Ivanovic - nhân vật chính của vụ lộn xộn - lại thoát án.

Theo luật của FA, nếu sự việc không được trọng tài chính thấy trong trận đấu, một ủy ban ba người sẽ xem băng ghi hình rồi đưa ra quyết định có phạt tình huống đó hay không. Trong trường hợp của Ivanovic, ủy ban ba người này cho rằng hậu vệ quốc tế người Serbia của Chelsea không hề có lỗi.

Sự việc diễn ra ở phút 86 với pha lộn xộn giữa Ivanovic và tiền vệ James McCarthy của Everton. HLV Roberto Martinez bên phía Everton mô tả sự việc: "Ivanovic đã hành động sai. Cậu ấy ôm cổ McCarthy rất mạnh bạo từ phía sau rồi húc đầu vào McCarthy. Còn McCarthy không hề phản ứng gì".

Trong khi đó, HLV Mourinho một mực bảo vệ Ivanovic, cho rằng việc trọng tài không rút thẻ đỏ cho cầu thủ của ông là hoàn toàn đúng. Thậm chí, khi tiếp tục bị các nhà báo "dí" về vấn đề Ivanovic, HLV Mourinho đã bỏ ngang phần trả lời phỏng vấn của một kênh truyền hình và đe dọa sẽ cắt ngắn buổi họp báo sau trận.

Cuối cùng, FA quyết định phạt Chelsea và Everton vì lỗi "không đảm bảo cầu thủ đội nhà hành xử đúng mực trên sân cỏ". Hạn chót để Chelsea và Everton kháng án là vào 0g ngày 18-2 (giờ Việt Nam).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ivanovic Chelsea Everton FA