18/03/2012 06:01 GMT+7

Isner gây sốc khi loại Djokovic

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 18-3, tay vợt cao 2,06m người Mỹ John Isner đã gây sốc với làng banh nỉ thế giới khi thắng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic 7-6, 3-6, 7-6.

xznyI9gx.jpgPhóng to
Isner bắt tay Djokovic sau trận - Ảnh: Getty Images

Bắt đầu từ năm 2011 đến nay, Djokovic đã thống trị làng banh nỉ nam thế giới và những trận thua của anh thường đến do chấn thương hành hạ. Ngày hôm nay, Djokovic vào trận hoàn toàn sung mãn, với phong độ rất tốt từ đầu giải. Vậy mà anh phải gác vợt trước Isner, tay vợt đã tận dụng tối đa những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp của mình.

Vào trận, Djokovic nhanh chóng bẻ bàn giao bóng của Isner để vượt lên dẫn 2-1. Những tưởng Djokovic lại có một trận đấu dễ dàng để giành quyền vào chung kết nhưng không, Isner vẫn chơi kiên trì trong khi Djokovic không có những cú đánh hiểm hóc thường có. Đến bàn thứ 10, Djokovic bị Isner thắng khi cầm giao bóng.

Sau đó hai tay vợt phải bước vào ván tiebreak. Với lợi thế từ những cú giao bóng, Isner đã vượt lên dẫn 5-3 nhưng lại để Djokovic gỡ lại và chỉ có thể thắng sát nút 9-7.

EF9ytnue.jpgPhóng to
Giao bóng, vũ khí lợi hại nhất của John Isner - Ảnh: Getty Images

Séc thứ hai hoàn toàn thuộc về Djokovic khi anh chơi ổn định và dễ dàng thắng 6-3. Lúc này không ai nghĩ rằng Djokovic sẽ bị loại bởi anh đang chơi trên cơ Isner. Tuy nhiên trong séc thứ ba, Isner đã chơi quá tốt ở những bàn mình cầm giao bóng và Djokovic không có cơ hội nào bẻ bàn giao bóng của đối phương.

Hai tay vợt một lần nữa phải bước vào ván tiebreak và một kịch bản tương tự lại diễn ra như trong séc thứ nhất. Isner nhanh chóng làm chủ bàn đấu, vượt lên dẫn trước 4-3, 5-3 rồi 6-3. Tay vợt 26 tuổi người Mỹ có ba điểm kết thúc trận.

Tuy nhiên Djokovic vẫn chơi kiên trì, anh thắng trong hai pha bóng tiếp theo nhờ các cú giao bóng cực mạnh, rút ngắn tỉ số xuống còn 5-6. Nhưng mọi nỗ lực của Djokovic đã không thành vì trong pha bóng tiếp theo, Isner đã có một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để thắng bàn tiebreak với tỉ số 7-5.

dNNGjgQw.jpgPhóng to
Một pha lốp bóng của Djokovic trong trận - Ảnh: Getty Images

Trong suốt trận, Isner đã có đến tổng cộng 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và không mắc lỗi giao bóng kép, còn thông số của Djokovic ở hai mục này lần lượt là tám và hai. Tỉ lệ ăn điểm trong cú giao bóng đầu tiên của Isner cũng rất cao, 72%. Điểm thắng của Isner cũng cao hơn hẳn Djokovic, 55 so với 37.

Đây là lần đầu tiên Isner lọt vào chung kết một giải Masters và nó sẽ giúp anh lần đầu tiên vào top 10 khi bảng xếp hạng được công bố sắp tới. Nếu đoạt chức vô địch, Isner sẽ leo lên được hạng tám.

Trận bán kết còn lại giữa Rafael Nadal và Roger Federer đã phải hoãn lại vì trời mưa rất lớn. Trận đấu có lẽ chỉ có thể bắt đầu vào sáng hoặc trưa nay giờ Việt Nam.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên