03/11/2012 01:45 GMT+7

IOC xem xét tước huy chương của Lance Armstrong

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Sau khi bị Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) tước bảy chức vô địch Tour de France cùng toàn bộ tiền thưởng kiếm được, Lance Armstrong tiếp tục đứng trước nguy cơ bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tước nốt chiếc huy chương đồng giành được tại Olympic Sydney 2000 - danh hiệu duy nhất còn lại của anh.

G8WasYLR.jpgPhóng to

Armstrong sắp mất tất cả vì doping - Ảnh: AFP

Theo luật, IOC chỉ được phép tước huy chương trong thời hạn tám năm kể từ khi trao cho VĐV. Tuy nhiên vào tháng trước, phó chủ tịch IOC Thomas Bach đã nói bóng gió với Hãng tin AP rằng sẽ có một cuộc thảo luận để thay đổi luật trong trường hợp của Armstrong.

IOC đã chính thức mở cuộc điều tra vào ngày 1-11. Một quan chức IOC xác nhận với báo chí: “IOC sẽ ngay lập tức bắt đầu quá trình điều tra tất cả những gì liên quan đến Lance Armstrong, các tay đua xe đạp và VĐV cùng chung đoàn với sự tôn trọng dành cho Olympic và sự nghiệp thi đấu trong tương lai của các VĐV”.

Huy chương đồng Lance Armstrong giành được tại Olympic Sydney 2000 là ở nội dung đua xe đạp tính giờ. Levi Leipheimer, một cựu đồng đội của Armstrong, nhiều khả năng sẽ bị tước chiếc huy chương đồng ở nội dung xe đạp tính giờ giành được tại Olympic Bắc Kinh 2008. Levi Leipheimer chính là một trong những nhân chứng quan trọng mà Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA) đã dùng để chống lại Armstrong trong bản báo cáo dài 1.000 trang gửi cho UCI.

USADA gọi cách Lance Armstrong sử dụng chất kích thích là “chương trình doping tinh vi và chuyên nghiệp nhất trong lịch sử thể thao”. Tuy nhiên, cựu tay đua người Mỹ luôn từ chối mọi cáo buộc và đến nay chưa từng thất bại trong bất kỳ cuộc kiểm tra doping nào.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên