20/07/2016 05:59 GMT+7

​IOC trì hoãn công bố án phạt các VĐV Nga dự Olympic Rio 2016

H.LAM
H.LAM

TTO - Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định lùi ngày công bố án phạt có hay không việc cấm tất cả các vận động viên Nga tham dự Olympic Rio 2016 vì liên quan đến doping.

Chủ tịch Thomas Bach cho biết IOC đang tìm kiếm cơ sở pháp lý để có thể cấm tất cả các VĐV Nga tham dự Olympic Rio 2016. Ảnh: Reuters

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn của IOC tại Lausanne (Thụy Sĩ) vào hôm qua (19-7). Trước đó, thể thao thế giới đã rúng động khi Giáo sư Richard McLaren (Canada) công bố bản điều tra cho thấy các VĐV Nga sử dụng doping có hệ thống trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2015, và được chính phủ bao che.

Ngay sau khi bản báo cáo được công bố, đã có nhiều ý kiến đề nghị IOC cấm tất cả các VĐV Nga tham dự Olympic Rio 2016 và cả Paralympic. Nhưng IOC mà đứng đầu là Chủ tịch Thomas Bach đã từ chối đề xuất này, bởi ông tin rằng vẫn còn có nhiều VĐV Nga trong sạch.

Theo thông báo của IOC, họ cần phải xem xét lại cẩn thận bản báo cáo trước khi đưa ra quyết định. IOC cũng cho biết họ sẽ nhờ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tìm kiếm cơ sở pháp lý nhằm có thể cấm tất cả các VĐV Nga tham dự Olympic Rio 2016.

Hãng tin Reuters trích lời Chủ tịch IOC Thomas Bach: “Những thông tin từ bản báo cáo cho thấy đây là một cuộc tấn công gây sốc và chưa từng có về tính toàn vẹn của thể thao và Olympic. Do đó, IOC sẽ không ngần ngại sử dụng những biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất đối với bất kỳ các cá nhân và tổ chức liên quan”.

Phán quyết cuối cùng sẽ được IOC công bố vào ngày 21-7 tới.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên