15/02/2013 06:19 GMT+7

Inter vào vòng 16, Napoli hết hi vọng

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 15-2, tiền đạo Rodrigo Palacio đã tỏa sáng với hai pha lập công giúp Inter Milan đánh bại CFR Cluj 2-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/32 Europa League.

* Atletico Madrid thua Rubin Kazan 0-2 ngay tại Vicente Calderon

Ở một diễn biến khác, cánh cửa đi tiếp gần như đã khép lại với Napoli sau khi các học trò HLV Walter Mazzarri để thua đậm 0-3 trên sân nhà trước đối thủ đến từ CH Czech Viktoria Plzen.

quqQIM2R.jpgPhóng to
Palacio (số 8) - người hùng của Inter trong chiến thắng trước CFR Cluj - Ảnh: Getty

Trên sân Giuseppe Meazza, Inter Milan dù thi đấu không thật xuất sắc nhưng vẫn có được một chiến thắng cách biệt để tạo lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân của CFR Cluj (ngày 22-2). Nhưng trước khi có được bàn thắng, các CĐV Inter Milan cũng đã phải trải qua những giây phút lo lắng khi chân sút số 1 Diego Milito bị chấn thương và phải rời sân ngay ở phút thứ 10 của trận đấu (Rodrigo Palacio vào thay).

Tuy nhiên những lo lắng của các CĐV chủ nhà đã nhanh chóng tan biến do Palacio chơi rất hay khi được tung vào sân, và chính tiền đạo này đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho Inter Milan.

Phút 20, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Fredy Guarin bứt tốc độ vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ CFR Cluj rồi thực hiện đường chọc khe hoàn hảo cho Palacio thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Palacio dễ dàng hạ gục thủ thành Felgueiras từ góc hẹp, khai thông thế bế tắc cho Inter Milan.

Sau bàn thắng, Inter Milan tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo được hàng loạt cơ hội ghi bàn về phía khung thành CFR Cluj. Tuy nhiên phải đến những phút cuối của trận đấu, đội chủ nhà mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Mateo Kovacic - Palacio.

Phút 87, xuất phát từ đường chuyền tinh tế ở giữa sân của Kovacic, Palacio phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Felgueiras. Dù ở trong tư thế không mấy thuận lợi và lại bị hậu vệ Maftei áp sát từ phía sau nhưng Palacio vẫn khéo léo dùng chân phải tâng bóng qua đầu thủ thành Felgueiras, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Inter Milan.

Trái ngược với Inter Milan, đội bóng đang xếp thứ hai tại Serie A Napoli đã gây thất vọng lớn khi để thua đậm 0-3 ngay trên sân nhà trước Viktoria Plzen.

YRUjvXDN.jpgPhóng to
otIhoVnv.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Viktoria Plzen sau khi ghi bàn vào lưới Napoli - Ảnh: Getty

Trận này Napoli có đầy đủ ngôi sao trong đội hình nhưng họ lại thi đấu không được tốt và đã để Viktoria Plzen vượt lên dẫn trước ở phút 28 với pha nã đại bác hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ Vladimir Darida.

Bị thủng lưới, Napoli dồn lên đáp trả nhưng với pha lên bóng rời rạc và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Walter Mazzarri đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông và chơi chắc chắn của đội khách.

Không những không có được bàn gỡ, với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Napoli còn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa trong 12 phút cuối trận.

Phút 78, từ quả tạt bên cánh trái của Jan Kovarik, hậu vệ Juan Zuniga phá hụt bóng tạo cơ hội cho Frantisek Rajtoral ập vào tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành De Sanctis nâng tỉ số lên 2-0 cho Viktoria Plzen.

Chiến thắng của đội khách được hoàn tất ở phút cuối cùng của trận đấu khi Martin Fillo thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Napoli cho Stanislav Tecl thoát xuống tung cú sút chìm hạ gục thủ thành De Sanctis từ cự ly gần, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Viktoria Plzen.

Thua đậm 0-3 và cùng với việc phải thi đấu trên sân khách trong trận lượt về (ngày 22-2), cửa đi tiếp xem như đã đóng lại với thầy trò HLV Mazzarri.

Đại diện còn lại của Serie A Lazio cũng đã tạo được chút lợi thế trước trận lượt về bằng việc lội ngược dòng cầm chân Monchengladbach 3-3 ngay trên sân khách với 10 người trong hơn 20 phút cuối (Dias nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 69).

* Bất ngờ lớn nhất ở trận lượt đi vòng 1/32 vào rạng sáng 15-2 là việc ĐKVĐ Atletico Madrid để thua trắng hai bàn không gỡ ngay tại thánh địa Vicente Calderon trước đại diện nước Nga Rubin Kazan. Hai bàn thắng của Rubin Kazan được ghi do công của Karadeniz (phút 6) và Pablo Orbaiz (phút 90).

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên