27/03/2012 07:35 GMT+7

Inter sa thải HLV Ranieri

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Thất vọng vì trận thua 0-2 trước Juventus, ban lãnh đạo Inter Milan mà cụ thể là Chủ tịch Massimo Moratti đã quyết định sa thải huấn luyện viên Claudio Ranieri.

TTO - Thất vọng vì trận thua 0-2 trước Juventus, ban lãnh đạo Inter Milan mà cụ thể là Chủ tịch Massimo Moratti đã quyết định sa thải huấn luyện viên Claudio Ranieri.

Đây là hệ quả tất yếu của việc Inter Milan chỉ giành được một trận thắng trong 10 trận gần đây. Thành tích tồi tệ này đã khiến hi vọng giành vé dự Champions League mùa giải của Inter Milan gần như tan biến khi khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ ba, Lazio giờ đã được nới rộng lên thành 10 trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa kết thúc.

HLV Ranieri, 60 tuổi, lên dẫn dắt Inter Milan vào cuối tháng 9-2011 thay cho HLV Gian Piero Gasperini bị sa thải. Trong 6 tháng dưới sự dẫn dắt của HLV Ranieri, Inter Milan thi đấu không mấy khởi sắc khi chỉ giành được 16 thắng, 5 hòa và 13 thua trong tổng số 34 trận đã đấu trên tất cả các đầu trường.

Thành tích tệ hại này đã khiến Inter Milan bị loại ở hết các cuộc đua: Serie A, Cúp quốc gia Ý, Champions League. Không chỉ có vậy, với cách biệt 10 điểm so với đội xếp thứ ba Lazio (vé dự Champions League) và 7 điểm so với đội xếp thứ 5, Udinese (vé dự Europa League), Inter Milan cũng đang đối diện với nguy cơ không giành được vé tham dự đấu trường châu Âu vào mùa giải tới.  

Ngay sau khi sa thải HLV Ranieri, BLĐ Inter Milan cũng đã bổ nhiệm ông Andre Stramaccioni vào cương vị HLV trưởng đội bóng. Ông Stramaccioni được BLĐ Inter Milan tin tưởng giao trọng trách nhờ giúp đội trẻ Inter Milan chơi tiến bộ ở giải Next Generation Series.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên