23/10/2017 05:16 GMT+7

Inter Milan trên đường trở lại

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Hòa đội đầu bảng Napoli 0-0 trên sân khách ở vòng 9 Giải vô địch Ý (Serie A) rạng sáng 22-10 (giờ VN), Inter Milan cho thấy họ đang trên đường tìm lại ánh hào quang xưa.

HLV Spalletti sẽ tiếp tục giúp Inter hồi sinh ở mùa giải năm nay Ảnh: Reuters
HLV Spalletti sẽ tiếp tục giúp Inter hồi sinh ở mùa giải năm nay Ảnh: Reuters

Trên lý thuyết, Napoli là đội bóng mạnh thứ 3 Inter Milan đối mặt trong 9 vòng đấu đầu tiên tại Serie A sau những “đại gia” Roma và AC Milan. Kết quả, đội bóng áo sọc xanh đen thắng 2 và chỉ chịu mất điểm trước Napoli. Tuy nhiên, trận hòa Napoli có giá trị chẳng khác nào 3 điểm, bởi Inter Milan phải thi đấu trên “thánh địa” San Paolo và đội đầu bảng đang có phong độ ấn tượng khi toàn thắng ở Serie A kể từ đầu giải.

Còn quá sớm để nói về việc Inter Milan sẽ đoạt chức vô địch vào cuối mùa bóng năm nay, nhưng ngay lúc này có thể khẳng định họ đang trên đường trở lại. Sự hồi sinh của Inter Milan khởi nguồn từ việc họ được Tập đoàn Suning (Trung Quốc) giàu có mua lại 68,55% cổ phần đội bóng vào mùa hè năm 2016. Kể từ thời điểm đó, Inter Milan đã bỏ ra khoảng 270 triệu euro mua sắm cầu thủ.

Tuy nhiên, phải đến mùa giải năm nay, sự đầu tư của các ông chủ Trung Quốc mới bắt đầu mang đến tín hiệu tích cực cho Inter Milan khi họ kết duyên với HLV giàu kinh nghiệm Luciano Spalletti. Dưới thời của Spalletti, Inter Milan không còn mua bán ồ ạt. Thay vào đó, họ chiêu mộ những cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội bóng. Mùa này, Inter Milan mua 8 cầu thủ với trị giá trung bình mỗi người hơn 10 triệu euro.

Có được những mảnh ghép mình muốn, HLV Spalletti đã xây dựng một Inter Milan chơi gắn kết, máu lửa với tinh thần chiến đấu rất cao. Ở trận derby Milan cách đây một tuần, Inter đã dâng lên tấn công đến những giây cuối cùng của trận đấu để rồi thắng ngoạn mục ở phút 90.

Trong cuộc cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu Serie A mùa giải năm nay, Inter có lợi thế khi không phải chinh chiến ở đấu trường châu Âu, có thể tập trung toàn bộ sức lực cho đấu trường quốc nội. Chưa kể Juventus đang có dấu hiệu sa sút, còn Napoli chưa bao giờ thi đấu ổn định.

Mùa trước, Inter Milan thất bại vì chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, đặc biệt là ở vị trí HLV. Mùa này, mọi yếu tố dẫn Inter Milan đến thành công đều đã nằm trong tay của HLV Spalletti. Người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng đội bóng áo sọc xanh đen sẽ làm nên chuyện.

Inter Milan hồi sinh không chỉ là tín hiệu vui cho CĐV của họ, mà còn giúp những người hâm mộ trung lập Serie A phấn chấn. Trong vài mùa giải gần đây, Serie A đã quá nhàm chán với kịch bản Napoli và Juventus đua vô địch. Đến cuối mùa giải, Juventus bứt phá mạnh mẽ và bỏ lại Napoli thiếu ổn định phía sau.

Hi vọng Inter Milan sẽ giữ vững phong độ, mang đến một làn gió tươi mát cho Serie A mùa bóng năm nay

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên