14/08/2014 08:38 GMT+7

Indonesia yêu cầu điều tra thất bại của đội U-19

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Sau thất bại 1-3 trước U-19 VN ở lượt trận thứ ba bảng B Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014, bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Roy Suryo yêu cầu Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) thực hiện một cuộc điều tra và đánh giá toàn diện về những gì đang xảy ra với đội tuyển U-19 Indonesia tại giải.

Thất bại 1-3 trước U-19 VN vào chiều 13-8 khiến con đường tiến vào bán kết của đội U-19 Indonesia trở nên chông gai hơn khi họ chỉ giành được 1 điểm sau ba trận đấu (hòa Malaysia 0-0, thua Brunei và VN cùng tỉ số 1-3).

Thành tích này thực sự là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá Indonesia nói chung và Hiệp hội bóng đá nước này nói riêng. Bởi trước khi đến tham dự Hassanal Bolkiah cúp, U-19 Indonesia (đương kim vô địch Đông Nam Á) đặt mục tiêu khá cao để làm sức bật cho VCK U-19 châu Á diễn ra vào tháng 10 ở Myanmar.   

Chính vì vậy, bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Roy Suryo đã yêu cầu Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) thực hiện một cuộc điều tra và đánh giá toàn diện về những gì đang xảy ra với đội tuyển U-19 Indonesia tại giải.

Ông Roy Suryo nói: "Phải tiến hành một đánh giá toàn diện bởi vì tôi cảm thấy những thất bại đã qua có phần khá kỳ lạ. Một đội tuyển đã trở thành niềm tự hào của Indonesia trong thời gian qua, đã trải qua nhiều trận đấu giao hữu với các đội bóng mạnh hơn nhưng lại nhận một kết quả tồi tệ như vậy".

Về phần mình, HLV U-19 Indonesia Indra Sjafri đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của các cầu thủ trẻ Indonesia khi nói với Brunei Times: "Bàn thua sớm khiến các cầu thủ U-19 Indonesia mất tập trung, không giữ được sự bình tĩnh. Điều này dẫn đến việc họ không thể kiểm soát được bản thân mình và sau đó là phá sản ý đồ triển khai lối chơi đã đề ra trước đó".

Ở trận đấu với U-19 VN, U-19 Indonesia đã vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 5 sau cú sút phạt đẳng cấp của tiền vệ Lương Xuân Trường. Bàn thua sớm đã khiến các cầu thủ trẻ Indonesia mất kiểm soát, làm chiến thuật mà HLV Indra Sjafri đề ra trước trận đấu hoàn toàn phá sản. Vì vậy, đội U-19 VN có thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp 1 đều từ những tình huống tương đối dễ dàng. 

Bảng xếp hạng bảng B: 1. Malaysia (7 điểm). 2. Việt Nam (6 điểm). 3. Brunei ( 6 điểm). 4. Campuchia (6 điểm). 5. Indonesia (1 điểm). 6. Singapore (0 điểm).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên