27/07/2016 14:29 GMT+7

​Indonesia công bố thay đổi mới trong nội các

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Một cựu tướng lĩnh quân đội từng bị cáo buộc tàn bạo trong thời gian Indonesia chiếm đóng Đông Timor vừa được bổ nhiệm làm bộ trưởng an ninh Indonesia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Ảnh: Reuters
Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin do Chính phủ Indonesia vừa công bố hôm nay, 27-7. Trước thông tin này, một số nhà hoạt động nhân quyền cho rằng đây là một bước lùi cho những vấn đề nhân quyền ở Indonesia.

Ông Wiranto, được chỉ định giữ vị trí quyền lực trong cuộc cải tổ nội các lần 2 của Tổng thống Widodo kể từ năm 2014, là một trong nhiều sĩ quan cao cấp bị các công tố viên LHQ cáo buộc đã vi phạm nhân quyền trong thời gian Indonesia chiếm đóng Đông Timor 24 năm.

Đã có khoảng 100.000 người bị sát hại, chủ yếu do lực lượng quân đội Indonesia hoặc những lực lượng do họ ủy nhiệm trong thời gian đó, mặc dù cũng có người chết vì đói hoặc bệnh tật.

Chiều 27-7, Tổng thống Joko Widodo đã công bố 13 thay đổi trong nội các của ông. Một bổ nhiệm quan trọng khác nữa là việc đưa nhà cải cách Sri Mulyani Indrawati, hiện là giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới, vào giữ cương vị bộ trưởng tài chính Indonesia.

Bà Sri Mulyani Indrawati từng giữ cương vị này trong giai đoạn 2005-2010 và được ca ngợi với thành tích chống tham nhũng hiệu quả, chèo lái nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á ổn định trong giai đoạn khủng hoảng tài chính thế giới.

Tuy nhiên bà đã từ chức sau một loạt công kích nhằm vào bà liên quan tới một khoản cứu trợ ngân hàng gây tranh cãi.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên