03/08/2011 20:39 GMT+7

Indonesia có thêm hai cầu thủ nhập tịch

Q.T.
Q.T.

TTO - Bộ trưởng Bộ Tư pháp và nhân quyền Indonesia Patrialis Akbar vừa thông báo hai cầu thủ người Hà Lan là Rubben Wuarbanaran, Diego Michiels đã chính thức nhập quốc tịch Indonesia để thi đấu cho đội tuyển bóng đá nước này tại SEA Games 26 và vòng loại World Cup 2014.

TTO - Bộ trưởng Bộ Tư pháp và nhân quyền Indonesia Patrialis Akbar vừa thông báo hai cầu thủ người Hà Lan là Rubben Wuarbanaran, Diego Michiels đã chính thức nhập quốc tịch Indonesia để thi đấu cho đội tuyển bóng đá nước này tại SEA Games 26 và vòng loại World Cup 2014.

Được biết Rubben Wuarbanaran và Diego Michiels đều đang thi đấu cho CLB Pelita Jaya ở Giải vô địch Indonesia. Diego Michiels mới 20 tuổi, với chiều cao 1,78m thường xuyên sắm vai hậu vệ nhưng đôi khi cũng được sử dụng như một tiền vệ phòng ngự. Anh sinh ra và lớn lên ở Hà Lan, từng thi đấu tổng cộng 1.097 phút trong màu áo CLB Go Ahead Eagles ở Giải hạng nhất Hà Lan. Đầu năm nay, Michiels đã được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thuyết phục thi đấu cho đội U-23 Indonesia nhưng mãi đến giờ anh mới chấp nhận.

Còn Wuarbanaran năm nay 20 tuổi, cao 1,80m, có cha là người Indonesia và mẹ là người Hà Lan. Anh sinh ra tại làng Wijhe ở tỉnh Overijssel, Hà Lan. Wuarbanaran được đào tạo ở Học viện bóng đá Den Bosch, sau đó được thi đấu cho CLB FC Den Bosch tại Giải hạng nhất Hà Lan. Vị trí sở trường của Wuarbanaran là hậu vệ hoặc tiền vệ cánh trái.

Ngoài hai cầu thủ trên, trước đó không lâu Indonesia cũng tuyển mộ một cầu thủ người Hà Lan khác là tiền vệ 21 tuổi Stefano Lilipaly, có biệt danh "Iniesta của Indonesia", từng thi đấu cho FC Utrecht ở Giải vô địch Hà Lan. Đây đều là những cầu thủ có chất lượng khá tốt và họ đang được triệu tập để chuẩn bị cho "chiến dịch tìm vàng" của Indonesia tại SEA Games 26.

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên