10/10/2017 04:20 GMT+7

​Iceland lần đầu đoạt vé dự World Cup

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 10-10, tuyển Iceland đã đá bại Kosovo 2-0 trên sân nhà ở lượt đấu cuối bảng I để đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Niềm vui của Sigurdsson (10) sau khi mở tỉ số cho Iceland. Ảnh: AP

Trước khi bước vào lượt đấu cuối, Iceland đang hơn đội xếp thứ 2 Croatia 2 điểm. Vì thế, chỉ cần đá bại Kosovo, Iceland sẽ đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018 mà không cần phải quan tâm đến kết quả cuộc đối đầu giữa Ukraine và Croatia.

Và Iceland đã không bỏ qua cơ hội của mình khi được thi đấu trên sân nhà. Trận này, Iceland không nhỉnh hơn, thậm chí còn cầm bóng ít hơn so với Kosovo (Iceland cầm bóng 44%). Tuy nhiên, với lối chơi chắc và khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của các tiền đạo, Iceland đã dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Kosovo - đội bóng lần đầu tham dự vòng loại World Cup.

Phút 40, từ pha lên bóng ở trung lộ, ngôi sao đang thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Gylfi Sigurdsson tỏa sáng với pha đột phá qua hai cầu thủ Kosovo rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Samir Ujkani từ cự li gần, mở tỉ số cho Iceland.

Một pha tranh uy hiếp khung thành Kosovo của các cầu thủ Iceland (xanh). Ảnh: GETTY IMAGES

Bị thủng lưới, Kosovo dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và đã dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 68, từ pha phản công bên cánh trái, Sigurdsson thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Johann Berg Gudmundsson băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Ujkani, ấn định chiến thắng 2-0 cho Iceland.

Niềm vui của các CĐV Iceland sau khi đội nhà đoạt vé dự World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Thắng trận này, Iceland đoạt ngôi đầu bảng I với 22 điểm và đoạt chiếc vé chính thức duy nhất của bảng đấu này tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Iceland có mặt ở một VCK World Cup.

Niềm vui của các cầu thủ Croatia sau khi ghi bàn vào lưới Ukraine. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu còn lại của bảng I, tuyển Croatia đã đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ukraine 2-0 trên sân khách nhờ cú đúp của tiền đạo Andrej Kramaric (62’, 70’). Thắng trận này, Croatia đoạt vị trí thứ 2 với 20 điểm và giành vé tham dự loạt trận play-off vào tháng 11 tới.

Niềm vui của các cầu thủ Serbia sau khi ghi bàn vào lưới Georgia. Ảnh: GETTY IMAGES

Tại bảng D, Serbia cũng đã đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018 khi đá bại Georgia 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Aleksandar Prijovic ở phút 74 với pha lao người đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội.

Thắng trận này, Serbia đoạt ngôi đầu bảng D với 21 điểm và giành vé tham dự VCK World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên Serbia giành vé tham dự World Cup kể từ năm 2006.

James McClean ăn mừng bàn thắng vào lưới Xứ Wales. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu còn lại của bảng, CH Ireland cũng đã giành vị trí thứ 2 để có mặt trong trận đấu play-off tranh vé vớt vào tháng 11 khi đá bại tuyển Xứ Wales 1-0 trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo James McClean ở phút 57.

Nỗi thất vọng của Sam Vokes sau khi tuyển Xứ Wales vắng mặt tại World Cup 2018. Ảnh: REUTERS
H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên