18/11/2015 05:26 GMT+7

Ibrahimovic tỏa sáng mang vé dự VCK Euro 2016 cho Thụy Điển

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-11, ở trận lượt về play-off Euro 2016, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp giúp Thụy Điển hòa Đan Mạch 2-2 ngay trên sân khách, qua đó giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-3. Chiếc vé còn lại thuộc về Ukraine.

Ibrahimovic sút phạt điệu nghệ nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Ibrahimovic chính là linh hồn trong lối chơi của Thụy Điển. Hoạt động khá đơn độc nhưng Ibrahimovic tỏ ra rất nguy hiểm. Không chỉ lập được cú đúp, Ibrahimovic còn là nhân tố chính trong mọi đợt tấn công của Thụy Điển. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, Ibrahimovic hoạt động rất rộng, và có nhiều pha xử lý kỹ thuật ở cánh trước khi tạt bóng vào trung lộ cho đồng đội.

Bàn thắng đầu tiên của Ibrahimovic được thực hiện ở phút 19, sau đường chuyền của Kim Kallstrorm. Anh hoàn tất cú đúp trong trận ở phút 76 bằng một cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp, nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thắng thứ hai của Ibrahimovic đến vào thời điểm cực kỳ quan trọng bởi khi đó, Thụy Điển chỉ mới dẫn trước 1-0 và đang đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay Đan Mạch. Đội khách phải lui sâu phòng ngự, chống trả các đợt tấn công của Đan Mạch.

Video clip trận Đan Mạch hòa Thụy Điển 2-2 - Nguồn: Youtube

Chính cú sút phạt thành bàn của Ibra đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Đan Mạch bởi muốn đi tiếp, Đan Mạch phải ghi đến 4 bàn trong 14 phút còn lại.

Đầu trận, ở phút thứ 9, cổ động viên Đan Mạch suýt có cơ hội ăn mừng khi hậu vệ Thụy Điển phá bóng đi trúng xà ngang sau tình huống phạt góc. Còn trong thời điểm giữa hiệp hai khi Đan Mạch ép sân liên tiếp, họ tỏ ra khá bế tắc và gần như không thể tiếp cận khung thành thủ môn Isakson do hàng thủ số đông của Thụy Điển chơi lăn xả.

Trong những phút cuối trận, khi chiếc vé đã nằm trong tay của Thụy Điển, những nỗ lực của Đan Mạch được đền đáp bằng hai bàn thắng Poulsen (81') và Vestergaard (90'), giúp họ hòa Thụy Điển 2-2. Nhưng hai bàn thắng này chỉ mang ý nghĩa danh dự vì nó không đủ giúp họ lật ngược tình thế.

Ở trận đấu cùng giờ, bàn thắng duy nhất ở phút thứ 9 của Bostjan Cesar đã mang về chiến thắng 1-0 cho Slovenia trước Ukraine. Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ giúp Slovenia giành được vé do họ đã thua 0-2 trong trận lượt đi, và chịu thua với tổng tỉ số 1-2.

Kết thúc các trận lượt về play-off Euro 2016, đã xác định thêm 4 đội giành vé đến Pháp vào mùa hè năm sau, đó là: Hungary, CH Ireland, Thụy Điển và Ukraine.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên