26/08/2011 15:09 GMT+7

IAAF áp đặt lượt chạy cho Pistorius

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) vừa quyết định VĐV người Nam Phi Oscar Pistorius phải chạy lượt đầu tiên trong nội dung chạy tiếp sức 4x400m tại Giải vô địch điền kinh thế giới sẽ khai mạc tại Daegu, Hàn Quốc ngày 27-8.

TTO - Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) vừa quyết định VĐV người Nam Phi Oscar Pistorius phải chạy lượt đầu tiên trong nội dung chạy tiếp sức 4x400m tại Giải vô địch điền kinh thế giới sẽ khai mạc tại Daegu, Hàn Quốc ngày 27-8.

Pistorius - 24 tuổi - là VĐV điền kinh khuyết tật đầu tiên được tham gia Giải vô địch điền kinh thế giới. Anh bị cụt hai chân (đến đầu gối) từ lúc mới 11 tháng tuổi và phải thi đấu với đôi chân giả bằng sợi carbon.

Chủ tịch IAAF Lamine Diack cho biết: "Trường hợp của Pistorius rất đặc biệt vì anh ta chạy với đôi chân giả. Chúng tôi đồng ý cho anh ta dự giải VĐTG và hãy chờ xem kết quả như thế nào. Nhưng chúng tôi yêu cầu Liên đoàn Điền kinh Nam Phi phải xếp Pistorius phải chạy lượt đầu tiên nội dung tiếp sức để tránh gây nguy hiểm cho các VĐV khác".

Như vậy, Pistorius sẽ phải chạy lượt đầu tiên trên đường chạy dành cho mình để tránh rủi ro cho đối thủ. Khi về đến đích, Pistorius sẽ trao gậy cho đồng đội ở lượt chạy thứ hai và người đồng đội này sẽ có quyền chạy chung đường chạy với các VĐV khác.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên