05/05/2012 06:01 GMT+7

Huỳnh Kesley mong khoác áo tuyển VN

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Ngoài việc đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011, chân sút 31 tuổi Huỳnh Kesley còn mong muốn được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển VN.

TT - Ngoài việc đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011, chân sút 31 tuổi Huỳnh Kesley còn mong muốn được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển VN.

Huỳnh Kesley nói: “Khi đồng ý nhập quốc tịch VN vào năm 2008 theo nguyện vọng của vợ, tôi đã mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho quê hương thứ hai của mình. Tôi hi vọng việc được vào tốp 5 cầu thủ nhận được nhiều phiếu bầu nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011 sẽ giúp tôi có cơ hội khoác áo đội tuyển VN và đóng góp nhiều hơn cho bóng đá VN”.

* Anh có bất ngờ khi nằm trong tốp 5 cầu thủ có thể chiến thắng?

- Tôi chỉ bất ngờ khi ban tổ chức thay đổi điều lệ bầu chọn để trao cơ hội cho những cầu thủ nhập tịch. Còn việc có tên trong tốp 5 cầu thủ tôi không bất ngờ lắm khi đã có một mùa giải 2011 thành công với 16 bàn thắng, góp công đưa CLB Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng V-League 2012.

* Anh nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội chiến thắng?

- Tôi rất vui khi khả năng và sự cống hiến của mình rồi cũng được thừa nhận và có tên trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng VN 2011. Niềm vui càng nhân đôi khi tôi còn vào tốp 5 cuộc bầu chọn. Tuy nhiên, việc có đoạt được Quả bóng vàng VN hay không tùy thuộc phiếu bầu của mọi người. Tôi nghĩ mình có 50% cơ hội chiến thắng.

* Ai là đối thủ lớn nhất của anh trong cuộc đua này?

- Khi vào tốp 5, ai cũng là đối thủ lớn của tôi. Nhưng tôi đánh giá cao tiền vệ Minh Phương hơn vì anh là cầu thủ nhiều kinh nghiệm, có nhiều đóng góp cho SHB Đà Nẵng. Vì thế, tôi phải chờ ngày công bố giải thưởng thôi.

* Việc không khoác áo đội tuyển VN trong năm 2010 có thể là hạn chế giành chiến thắng của anh hoặc Minh Phương?

- Tôi nghĩ đây không phải là điều quan trọng lắm. Vì có cầu thủ sẽ chơi tốt trong màu áo CLB nhưng lại chơi không tốt ở đội tuyển quốc gia hay ngược lại, vì vậy cần có cái nhìn chính xác hơn.

* Đoạt Quả bóng vàng VN và được khoác áo đội tuyển VN, với anh ,cái nào quan trọng hơn?

- Cả hai với tôi đều quan trọng như nhau. Nếu không chơi tốt ở CLB thì không được gọi vào đội tuyển và không đoạt được quả bóng vàng. Trước mắt, do không có cơ hội vào đội tuyển VN nên tôi nghĩ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN hiện giờ quan trọng hơn với tôi (cười). Việc những cầu thủ nhập tịch được đưa vào danh sách bầu chọn Quả bóng vàng VN 2011 cho thấy đã có nhiều thay đổi. Vì thế, tôi hi vọng Liên đoàn Bóng đá VN cũng sẽ thay đổi để những cầu thủ ngoại nhập tịch có cơ hội được khoác áo đội tuyển VN. Đó là một vinh dự với những ngoại binh nhập tịch như tôi.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

Huỳnh Kesley đến với bóng đá VN năm 2004 sau khi tỏa sáng trong màu áo CLB Matsubara (Brazil) tại Cúp truyền hình Bình Dương. Anh từng chơi cho các CLB B.Bình Dương (hai lần), Hoàng Anh Gia Lai và giờ là Sài Gòn FC. Huỳnh Kesley cưới vợ VN là doanh nhân Huỳnh Thị Lệ Lộc vào cuối năm 2005 và họ có hai con trai.

Năm 2008, Huỳnh Kesley nhập quốc tịch VN và được HLV Calisto gọi vào đội tuyển VN đá giao hữu với đội tuyển Kuwait trên sân khách vào tháng 5-2009. Đó cũng là lần duy nhất hai cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley và Đinh Hoàng Max được vinh dự khoác lên mình chiếc áo tuyển VN. Huỳnh Kesley từng đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng VN 2009.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên