08/08/2012 20:38 GMT+7

Huỳnh Châu thất bại ngay vòng 1

TH. DƯƠNG
TH. DƯƠNG

TTO - Chiều 8-8, thêm một niềm hy vọng nữa của thể thao VN đã sớm rời đấu trường Olympic 2012 khi võ sĩ taekwondo Lê Huỳnh Châu đã thất thủ trước đối thủ Wei Chen Yang (Đài Loan) 1-5 ở trận đấu vòng loại hạng cân -58 kg.

TTO - Chiều 8-8, thêm một niềm hy vọng nữa của thể thao VN đã sớm rời đấu trường Olympic 2012 khi võ sĩ taekwondo Lê Huỳnh Châu đã thất thủ trước đối thủ Wei Chen Yang (Đài Loan) 1-5 ở trận đấu vòng loại hạng cân -58 kg.

Sau đó, do Wei Chen Yang bị loại ở tứ kết nên Huỳnh Châu cũng mất cơ hội tranh HCĐ. Ở môn taekwondo, các bại tướng của hai võ sĩ lọt vào chung kết sẽ đấu thêm để tranh HCĐ.

Wei Chen Yang là đối thủ quen thuộc của Huỳnh Châu. Trong hai lần gặp nhau trước đây võ sĩ người VN từng hạ Wei Chen hai lần ở giải tuyển chọn vòng loại Olympic và vô địch châu Á 2012.

Tuy nhiên, ở lần gặp nhau lần này quá khứ đã không lặp lại. 

Cụ thể, ở hiệp 1 trong một cú đá chẻ tấn công, Châu đã hở ngực và dính cú đấm trả của Wei Chen bị dẫn trước 1-0. Đầu hiệp 2, ngay sau tiếng còi nhập cuộc, Wei Chen tung cú vòng cầu sở trường để lấy thêm 2 điểm và sau đó võ sĩ này tiếp tục gia tăng cách biệt 4-0, sau cú đá chẻ ở giây 30.

Sau giây thứ 35, Châu gỡ được 1 điểm từ cú đá thẳng để kết thúc hiệp 2 bằng ti số 1-5.

Thời gian còn lại, dù tấn công tích cực nhưng Châu không thể đảo ngược tình thế đành để thua chung cuộc 1-5.

Trong khi đó, ở môn đô vật mới vừa kết thúc, một VĐV VN khác là Nguyễn Thị Lụa cũng đã  thua trắng đối thủ Carol Huỳnh (Canada, gốc Việt) với tỉ số 0-5 ở hạng cân -48kg vật tự do của nữ.

Như vậy, sau hơn một tuần thi đấu, đã có 15/18 VĐV VN rời cuộc chơi.

Hy vọng huy chương của thể thao VN gần như không còn dù 3 VĐV Chu Hoàng Diệu Linh (Taekwondo), Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ)  và Nguyễn Thị Việt Anh (nhảy cao) chưa vào trận.

TH. DƯƠNG

TH. DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên