31/12/2013 06:10 GMT+7

Huyền thoại Schumacher "vật lộn trong cơn sinh tử"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Hãng tin BBC dẫn lời các bác sĩ của bệnh viện tại Grenoble (Pháp) cho biết huyền thoại làng đua xe F1 thế giới Michael Schumacher (Đức) đang vật lộn trong cơn sinh tử

Michael Schumacher đang trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng sau một tai nạn trượt tuyết tại vùng núi Alps, ở Pháp ngày 29-12. Người đại diện của Schumacher và quan chức của bệnh viện nói với Hãng tin Reuters: “Schumacher bị hôn mê do chấn thương đầu và cần được phẫu thuật gấp. Tình trạng của Schumacher đang rất nguy kịch”.

"Chúng tôi không thể nói được kết cục rồi sẽ thế nào. Vào lúc này thì chỉ có thể chờ được thôi" - nhóm bác sỹ cấp cứu và điều trị cho Schumacher nói với BBC. 

Theo mô tả của Hãng tin Reuters, Schumacher (44 tuổi) đã va mạnh vào đá khi trượt tuyết, lúc đó đầu anh có đội mũ bảo hiểm. Các bác sĩ nói, chiếc mũ bảo hiểm này đã cứu sống tay đua xe người Đức trong thời điểm đó. "Nếu không đội mũ bảo hiểm thì anh ta đã không có mặt ở đây" - Giáo sư Jean-Francois Payen nói với BBC. 

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường và Schumacher vẫn còn rất tỉnh táo. Tuy nhiên để đề phòng trường hợp xấu nhất, anh đã được đưa đến một bệnh viện cách đó khoảng 15km. Các báo cáo ban đầu cho hay Schumacher không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

Thế nhưng, sức khỏe của Schumacher đã chuyển biến theo chiều hướng xấu và ngay lập tức các bác sĩ đã tức tốc chuyển anh đến bệnh viện tại Grenoble, lúc này Schumacher đã hôn mê.

Michael Schumacher là VĐV thành công nhất trong lịch sử làng đua xe F1 với bảy chức vô địch thế giới.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên