31/08/2015 10:43 GMT+7

​Huyền thoại phim kinh dị Wes Craven qua đời

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 31-8, gia đình của huyền thoại phim kinh dị Mỹ Wes Craven tuyên bố đạo diễn của tác phẩm kinh điển A nightmare on Elm street (Ác mộng phố Elm) vừa qua đời ở tuổi 76.

Đạo diễn lừng danh Wes Craven Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đạo diễn Craven qua đời tại nhà ở Los Angeles trong vòng tay người thân. Trước đó ông mắc bệnh ung thư não.

Trong ba năm qua, sức khỏe của ông suy yếu nghiêm trọng, nhưng ông vẫn tiếp tục tham gia nhiều dự án điện ảnh và truyền hình, bao gồm bộ phim mới The girl in the photographs (Cô gái trong ảnh), sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Toronto tháng 9 tới.

Đạo diễn Craven từng thực hiện tám phần A nightmare on Elm street với nhân vật chính là quái vật Freddie Krueger, kẻ ám ảnh trẻ em trong những giấc mơ. Ngoài ra, ông còn là đạo diễn loạt phim kinh dị Scream (Gào thét) nổi tiếng. Loạt him Scream được đánh giá là có công thổi sức sống mới vào dòng phim kinh dị trong thập niên 1990.

Những tác phẩm nổi tiếng khác của ông là The last house on the left (Ngôi nhà cuối cùng bên trái), từng gây xôn xao dư luận quốc tế thập niên 1970, và The hills have eyes (Ngọn đồi có mắt). Ông từng được Liên hoan phim Kinh dị New York và Viện Điện ảnh khoa học viễn tưởng, kỳ bí và kinh dị trao giải thưởng thành tựu trọn đời.

Trên mạng xã hội, nữ diễn viên Courtney Cox, người tham gia bốn tập Scream tiếc thương: “Hôm nay thế giới đã đánh mất một người đàn ông vĩ đại”.

Nữ diễn viên Rose McGowan, cũng là một thành viên loạt phim Scream, viết trên Twitter: “Xin cảm ơn ông vì là một trog những người tốt nhất, lịch thiệp nhất và thông minh nhất mà tôi từng biết”.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên