09/10/2011 21:43 GMT+7

Huyền thoại Di Stefano "khai trương" Nhà lưu danh bóng đá

THẢO NGUYÊN (Theo Goal)
THẢO NGUYÊN (Theo Goal)

TTO - Huyền thoại bóng đá người Argentina, Alfredo Di Stefano đã trở thành người đầu tiên được ghi tên vào Nhà lưu danh bóng đá, đặt tại Pachua, Mexico.

kXwGfIcQ.jpgPhóng to
Huyền thoại Alfredo Di Stefano trao cúp HLV xuất sắc nhất mùa giải cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho vào ngày 3-10 vừa qua - Ảnh: AP

Huyền thoại 85 tuổi này phát biểu "Tôi rất hạnh phúc và vinh dự vì điều này, dù rằng trong bóng đá không có gì là cá nhân cả. Đây là môn thi đấu tập thể và không ai có thể giỏi hơn phần còn lại. Để đoạt được danh hiệu, bạn phải có một tập thể giỏi".

Trong sự nghiệp của mình, ông Alfredo Di Stefano đã từng khoác áo các đội bóng River Plate, Real Madrid, Espanyol. Sự nghiệp của ông rực sáng trong màu áo Real Madrid với 2 Quả bóng vàng, 5 cúp C1 châu Âu và 8 lần đăng quang tại La Liga, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Ông Di Stefano được xem như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Real Madrid với 246 bàn thắng trong 302 lần ra sân, và đang đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại La Liga.

Ngoài ra ông đã từng huấn luyện các đội bóng Valencia, Boca Juniors, Real Madrid, Rayo Vallecano, Sporting Lisbon và River Plate.

Được biết Nhà vinh danh bóng đá đặt tại Pachua, Mexico đã được chủ tịch Sepp Blatter khánh thành vào tháng 7-2011.

Theo ông Sepp Blatter, Nhà vinh danh bóng đá sẽ là một bảo tàng, một trung tâm tương tác kỹ thuật trong đó người hâm mộ có thể trải nghiệm "làm một cầu thủ là phải như thế nào".

THẢO NGUYÊN (Theo Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên