17/11/2015 09:31 GMT+7

Hủy trận Bỉ -Tây Ban Nha vì lo ngại khủng bố

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hiệp hội bóng đá Bỉ (BFA) đã ra quyết định hủy bỏ trận giao hữu giữa tuyển Bỉ và tuyển Tây Ban Nha dự kiến diễn ra rạng sáng 18-11 (giờ VN) vì lo ngại khủng bố.

Lukaku (trái) thi đấu trong trận Bỉ thắng Ý 3-1. Ảnh: Reuters

Trang Goal.com dẫn lời thông báo của BFA được đưa ra trong sáng 17-11: “Sau khi tham vấn cùng đội tuyển Tây Ban Nha và các bên liên quan, Hiệp hội bóng đá Bỉ quyết định hủy bỏ trận giao hữu này. Tối 16-11 (giờ địa phương), chính phủ Bỉ đã liên hệ với chúng tôi và đưa ra đề nghị không tổ chức trận đấu này theo như kế hoạch ban đầu.

Nguyên nhân là bởi cảnh báo về khủng bố đang được đặt ở mức cao nhất và công tác tìm kiếm những kẻ tình nghi đang được tiến hành. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì thông báo hủy bỏ trận đấu này được đưa ra quá muộn và thông cảm với nỗi thất vọng của các cổ động viên. Nhưng đây là một hoàn cảnh ngoại lệ, chúng tôi không thể mạo hiểm với sự an toàn của các cầu thủ và khán giả”.

Sở dĩ có quyết định này là bởi Bỉ và Pháp có cùng đường biên giới. Sau vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris (Pháp) hôm 13-11, chính phủ Bỉ e ngại những phần tử khủng bố có thể đã chạy sang Bỉ lẩn trốn.

Trước đó, chính phủ Bỉ đã tăng mức báo động về nguy cơ khủng bố từ mức hai (bình thường) lên mức ba (nghiêm trọng) đối với các sự kiện công cộng. Trong ngày nước Pháp bị khủng bố, Bỉ đã đánh bại Ý 3-1 trong trận giao hữu trên sân nhà.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên