22/04/2009 08:31 GMT+7

Hủy "Oscar thể thao" vì mục đích nhân đạo

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Quyết định này của ban tổ chức giải vừa được thông báo trên website của giải (laureus.com) tuy có phần gây ngạc nhiên nhưng vẫn dễ dàng được mọi người chấp nhận vì mục đích nhân đạo.

r8usqyR5.jpgPhóng to

Những ngôi sao sẽ không buồn vì việc hủy bỏ giải - Ảnh: laureus.com

Lễ trao giải Laureus Awards (được gọi bằng cái tên dễ nhớ là “Oscar thể thao”) thường diễn ra vào tháng 5 hoặc 6 hằng năm. Đây là phần thưởng tôn vinh những VĐV, cựu VĐV có nhiều đóng góp cho thể thao hay thi đấu nổi bật trong năm ấy. Giải được tổ chức từ năm 2000 và người nhiều lần đoạt giải nhất là tay vợt Thụy Sĩ Roger Federer với bốn lần đoạt giải liên tiếp từ 2005-2008.

Trong số những ứng viên sáng giá của năm nay có VĐV điền kinh Usain Bolt, tay bơi Michael Phelps, tay vợt nam số 1 thế giới Rafael Nadal, “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” Cristiano Ronaldo...

Chủ tịch Edwin Moses nói: “Laureus và các nhà tài trợ đã quyết định hủy bỏ giải năm nay vì không thích hợp trong hoàn cảnh nền kinh tế thế giới đang khủng hoảng. Đây là quyết định hết sức khó khăn của chúng tôi. Nhưng tôi tin người hâm mộ hiểu và thông cảm bởi điểm quan trọng nhất trong năm 2009 là sẽ tập trung toàn lực cho quỹ nhân đạo. Vì vậy, không có lý do gì để chúng ta tổ chức một buổi lễ hoành tráng trong khi cả thế giới đang vật lộn với khó khăn”.

Theo công bố của ban tổ chức, năm 2008 giải đã nhận được số tiền tài trợ kỷ lục là 8 triệu euro và số tiền này đang được dùng phục vụ gần 70 dự án dùng thể thao để giúp đỡ trẻ em khuyết tật trên toàn cầu. Giám đốc điều hành Guy Sanan nói: “Trong vòng 12 tháng tới, chúng tôi sẽ trình một dự án đặc biệt dành cho những khu vực có nhiều người thất nghiệp cũng như bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên