17/04/2013 07:54 GMT+7

Hủy diệt Wolfsburg, Bayern vào chung kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 17-4, hat-trick của Mario Gomez và ba bàn thắng của Mandzukic, Robben, Shaqiri đã giúp Bayern Munich nhấn chìm Wolfsburg với tỉ số đậm 6-1 trên sân nhà và giành quyền lọt tiếp vào trận chung kết.

0EtbLZfj.jpgPhóng to
Niềm vui của Xherdan Shaqiri sau khi ghi bàn cho Bayern - Ảnh: Reuters

Kém hơn đối thủ về mọi mặt và lại phải thi đấu trên sân khách nhưng Wolfsburg đã gây bất ngờ lớn bằng việc đẩy cao đội hình chơi đôi công với Bayern Munich ngay từ đầu. Chiến thuật này rất đang được hoan nghênh nhưng với một hàng phòng ngự quá lỏng lẽo, Wolfsburg không những không gây được khó khăn cho Bayern mà còn bị Hùm xám "xé" tan xác.

Phút 17, từ pha phản công nhanh nơi trung lỗ, Robben thoát xuống đón đường chọc khe của Xherdan Shaqiri rồi thực hiện đường căng ngang loại hết các hậu vệ Wolfsburg cho Mandzukic băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Benaglio, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Khác hẳn với các trận đấu khác từ đầu giải, hầu hết các bàn thắng của Bayern Munich ở trận này đều đến từ các pha phản công dù họ rất mạnh trong tấn công.

Phút 35, lại từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Xherdan Shaqiri dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Wolfsburg rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự cho Robben thoát xuống. Thủ thành Benaglio băng ra cản phá, Robben dễ dàng tỉa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Không nản chí, Wolfsburg tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và hi vọng cũng đã lóe lên với thầy trò HLV Dieter Hecking khi Diego tung cú đại bác từ rìa vòng cấm đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Wolfsburg.

Như đã nói ở đầu bài, trong khi hàng tấn công làm chẳng được bao nhiêu thì hàng phòng ngự tiếp tục thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho các chân sút Bayern Munich thoải mái bắn phá khung thành thủ môn Benaglio.

Phút 51, sau hai pha kiến tạo, tiền vệ Shaqiri cũng đã tự ghi tên mình vào bảng tỉ số bằng một pha sút chìm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau đường chuyền bên cánh phải của Robben, nâng tỉ số lên 3-1 cho Hùm xám.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với thầy trò HLV Dieter Hecking. Trong 6 phút cuối trận (từ 80 đến 86), hàng phòng ngự Wolfsburg tiếp tục thi đấu hớn hên, tạo cơ hội cho tiền đạo vào sân thay người Mario Gomez lập hat-trick (80', 83', 86'), hoàn tất chiến thắng tưng bừng 6-1 cho Hùm xám.

Đối thủ của Bayern Munich trong trận chung kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Stuttgart và Freiburg vào rạng sáng mai, 18-4.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên