12/08/2013 03:41 GMT+7

"Hủy diệt" Raonic, Nadal lần thứ 3 thắng Rogers Cup

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 12-8, Rafael Nadal chỉ cần hơn 1 giờ thi đấu để đánh bại Milos Raonic 6-2, 6-2 trong trận chung kết Rogers Cup. Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams cũng đăng quang sau chiến thắng đậm 6-2, 6-0 trước Cirstea (Romania).

"Cắn chiếc cúp vô địch", cách ăn mừng quen thuộc của Nadal - Ảnh: AP

 

Serena và Cirstea trên bục nhận cúp - Ảnh: Reuters

 

Hai ván của trận chung kết giữa Nadal và Raonic đều diễn ra theo đúng một kịch bản. Trong cả hai ván đấu, Nadal đều đã hai lần bẻ bàn giao bóng của đối phương và cùng giành thắng lợi 6-2, 6-2. Và ở cả hai ván, đã có lần Nadal cầm giao và bị dẫn 0-40 nhưng tay vợt số 4 thế giới đã gỡ lại 40-40 rồi thắng luôn bàn đấu đó.

Trong trận này, có lẽ vì chưa đủ kinh nghiệm lại phải đối mặt áp lực quá lớn từ khán giả nhà nên Milos Raonic đã không giữ được uy lực trong các cú giao bóng. Tỉ lệ giao bóng 1 thành công của Raonic là quá thấp, chỉ 50%. Và cú giao bóng 2 của Raonic lại quá hiền, tạo điều kiện cho Nadal tấn công ghi điểm từ các cú trả giao bóng. Theo thống kê, tỉ lệ thắng điểm trong các cú giao bóng 2 của Raonic chỉ là 43%.

Trước một Raonic thi đấu không đúng với phong độ, Nadal đã "thỏa sức tung hoành" với lối chơi tấn công từ cuối sân bằng những cú đánh bóng xoáy, mạnh và đầy biến hóa. Dù Raonic có lên lưới, Nadal vẫn dễ dàng đánh bóng phản công để ghi điểm.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Nadal đăng quang tại Rogers Cup, sau các năm 2005 và 2008. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, trong 6 giải thuộc hệ thống thi đấu Masters, Nadal đã thắng đến 4 giải gồm Indians Wells, Madrid, Rome và Rogers Cup. Hai giải còn lại là Miami và Monte Carlo lần lượt thuộc về Murray và Djokovic.

Chức vô địch Rogers Cup 2013 cũng giúp Nadal nâng kỷ lục số lần vô địch giải Masters lên con số 25, bỏ xa người đứng thứ hai là Roger Federer với chỉ 21 lần vô địch.

Ít phút trước khi Nadal đăng quang, Serena Williams cũng đã "hủy diệt" đối thủ người Romania, Sorana Cirstea 6-2, 6-0 để lần thứ 3 vô địch Rogers Cup, sau các năm 2001 và 2011. Đây cũng là chức vô địch đơn thứ 54 trong sự nghiệp của Serena, giúp cô đứng thứ 5 trong danh sách những tay vợt có nhiều danh hiệu nhất, xếp sau Martina Navratilova, Chris Evert, Steffi Graf và Lindsay Davenport.

Tuần này, quần vợt thế giới sẽ tiếp tục có một giải đấu lớn là Cincinnati Masters. Giải bắt đầu từ ngày 12-8 và kết thúc vào ngày 18-8, quy tụ tất cả những tay vợt hàng đầu thế giới. Nhưng các tay vợt mạnh đều được miễn vòng 1 và phải đến ngày 14-8 (giờ VN) các tay vợt như Djokovic, Nadal, Federer, Murray, Serena, Azarenka, Sharapova... mới bước vào thi đấu.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rogers Cup Nadal Serena