18/11/2012 02:25 GMT+7

Hủy diệt Aston Villa, Man City chiếm ngôi đầu

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 17-11, song sát người Argentina: Sergio Aguero và Carlos Tevez cùng tỏa sáng với cú đúp vào lưới thủ thành Brad Guzan, giúp Man City đè bẹp Aston Villa với tỉ số đậm 5-0.

* Norwich bất ngờ hạ gục M.U

JsAcYsz6.jpgPhóng to
i1vhrB9s.jpg
Pha dứt điểm và niềm vui của Silva sau khi mở tỉ số cho Man City - Ảnh: PA, Getty

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía Man City. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài yếu tố lực lượng vượt trội, trận này Man City còn được chơi ngay tại thánh địa Etihad - nơi họ đã bất bại từ đầu mùa với năm chiến thắng trong tổng số sáu trận.

Nhưng đã không có một trận đấu dễ dàng cho Man xanh khi Aston Villa tập trung chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu (chỉ cắm mỗi Benteke ở phía trên). Vì thế, dù nắm giữ hoàn toàn thế trận (cầm bóng tới 70%) nhưng trước đối thủ chỉ chăm chăm lo phòng ngự, Man City đã không thể có được những pha phối hợp hiệu quả, khiến đường dẫn vào khung thành thủ môn Guzan bị phong tỏa hoàn toàn.

Thi đấu không thật tốt nhưng Man Ciy cũng đã tìm được bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1 với sự tỏa sáng của Silva. Phút 43, từ quả phạt góc bên cánh trái của Nasri, hậu vệ Aston Villa phá bóng không thành công tạo cơ hội cho các chân sút Man City dứt điểm. Sau một vài tình huống lập bập, Silva đã có mặt đúng lúc đệm bóng từ cự li gần tung lưới thủ thành Guzan, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Silva đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Man City, giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Tuy nhiên, phải nhờ đến sự giúp sức của các trọng tài, Man xanh mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 53, Man City được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, Silva câu bóng vào vòng cấm cho các đồng đội dứt điểm. Dù hậu vệ Aston Villa đã kịp phá bóng giải vây trước khi các chân sút Man xanh ập vào nhưng trọng tài đã cất còi và cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty vì cho rằng tiền vệ Weimann đã để bóng chạm tay trong lúc nhảy lên phá bóng.

kw7Ea1Oz.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0 của Aguero - Ảnh: Getty
DfKRDSho.jpgPhóng to
Niềm vui của Tevez sau khi ghi bàn cho Man City - Ảnh: EPA

Quyết định của các trọng tài khiến Man City cũng bị bất ngờ. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Aguero bước lên tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man xanh.

Không còn gì để mất, Aston Villa đẩy cao đội hình với quyết tâm tìm bàn gỡ. Nhưng khi hàng tấn công họ vẫn chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Joe Hart thì ở phần sân nhà, các hậu vệ của họ lại mắc sai lầm, biếu cho đội chủ nhà thêm một quả penalty nữa.

Phút 64, có bóng từ bên cánh phải, Silva cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha ngoặc bóng loại bỏ Bannan. Bóng chạm tay Bannan và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, Tevez bước lên đánh lừa thủ thành Guzan, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với thầy trò HLV Paul Lambert. Phút 67, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Aguero cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Aston Villa bay vào góc gần làm bó tay thủ thành Guzan, đem về bàn thắng thứ tư cho Man City

Cơn ác mộng của Aston Villa chỉ thật sự khép lại khi Man City có được bàn thắng thứ 5. Phút 74, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Nasri thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Aston Villa cho Tevez đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho Man City.

Ở trận đấu muộn sau đó, Norwich City đã gây bất ngờ lớn khi hạ gục đội đầu bảng M.U với tỉ số 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Pilkington với một pha đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm ở phút 60 sau quả tạt bên cánh trái của Garrido.

Thua trận này, M.U (27 điểm) đã mất ngôi đầu bảng vào tay hàng xóm Man City (28 điểm) - đội bóng đã có chiến thắng hoành tráng 5-0 trên sân nhà trước đàn em Aston Villa.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên