11/12/2013 16:24 GMT+7

Huy chương màu đỏ cho Khổng Văn Khoa

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chỉ giành HCĐ ở hạng cân 74kg nam cổ điển là một nỗi thất vọng lớn với Khổng Văn Khoa, VĐV được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng cũng chính Khổng Văn Khoa, là người nhận được nhiều tràng pháo tay khen ngợi từ phía các khán giả nhất.

Đơn giản bởi tinh thần thi đấu quật cường, với hai lần đổ máu trên sàn đấu của Khoa đã thực sự chinh phục được hết thảy những ai theo dõi anh thi đấu.

Lần lượt các trận đấu của Khoa đều diễn ra vô cùng kịch tính. Sau khi nhọc nhằn đánh bại Saputra của Indonesia, người sau đó đoạt HCV với tỷ số 4-3, Khoa bước vào cuộc đấu vô cùng kịch tính với VĐV chủ nhà Zaw Min Soe.

Cũng lâm vào tình cảnh bị lội ngược dòng trong trận đấu đầu tiên, Khổng Văn Khoa trong cuộc đấu này gặp khó khăn nhiều hơn gấp bội khi trán anh bị rách toạc vào đầu hiệp hai. Phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ, Khoa mới có thể quay lại sàn đầu với chiếc băng trên đầu.

Trong tình thế bất lợi đủ đường, từ chấn thương ở đầu, sức ép của khán giả cho đến một số quyết định khá thiên vị của trọng tài, Khoa vẫn xuất sắc trụ vững trước đối thủ để chung cuộc giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.  

Bước vào trận đấu cuối cùng với đối thủ rất mạnh Atthaphol của Thái Lan, ai cũng dự đoán đó chắc chắn sẽ là một cuộc đấu đầy khó nhọc cho Khổng Văn Khoa. Nhưng diễn biến kịch tính kịch tính đến tột cùng của nó thực sự chẳng thể ai lại ngờ được. Chỉ sau vỏn vẹn 2 phút, Khoa bị đối thủ dẫn đến 6-0. Nhưng rồi ở thế đường cùng, cũng chỉ bằng một khoảnh khắc xuất thần, Khoa rút ngắn tỷ số còn 6-4 trước khi hiệp một kết thúc.

Điều đáng nói là trận đấu đã liên tục phải tạm hoãn vì cái trán của Khổng Văn Khoa một lần nữa lại đổ máu  và anh phải băng kín đầu khi bước vào hiệp hai. Cùng với cuộc rượt đuổi tỷ số khốc liệt, tình huống chiếc băng đầu của anh liên tục bị rớt ra càng tăng thêm độ kịch tính cho trận đấu.

Và khoảnh khắc anh quyết định vứt bỏ tấm băng để tiếp tục thi đấu, khắp bốn phía khán đài nổi lên những tràng pháo tay kịch liệt. Những gì Khoa thể hiện sau đó một lần nữa chinh phục khán giả, kiên cường rượt đuổi, Khoa cân bằng tỷ số 7-7 vào những giây cuối cùng.

Nhưng rồi chung cuộc, Khoa bị xử thua vì kém điểm lợi thế với tỉ số hòa 7-7. Có cùng thành tích 2 thắng, 1 bại với hai VĐV Saputra và Atthaphol, Khoa phải ngậm ngùi giành HCĐ do kém hơn hiệu số.

Sau trận đấu và trên bục nhận huy chương, VĐV quật cường này đã 2 lần quỵ ngã vì kiệt sức, nhưng rồi vẫn gượng dậy. Không một lời trách cứ nào từ các HLV và đồng đội còn bản thân đối thủ Atthaphol thì thừa nhận sau trận đấu: "Sự dũng mãnh của anh ấy đã khiến tôi hơi e sợ".

Nhìn vào gương mặt thất thần đến ngây dại vì nỗ lực quá sức, và một phần vì mất máu quá nhiều của anh những giây cuối trận, cả bốn phía khán đài phải nín bặt vì xúc động và ai cũng hiểu tấm HCĐ của Khổng Văn Khoa xứng đáng nhận được lời ngợi khen hơn hết thảy.Với sự nghiệp của các VĐV, nếu có một màu sắc nào đó đẹp hơn màu vàng trên tấm huy chương, thì đó chính là màu đỏ của những giọt máu như Không Văn Khoa đã đổ trên sàn đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên