24/05/2016 14:25 GMT+7

​Hữu Thắng cần ủng hộ quyết định cấm Đình Luật lên tuyển

NGUYÊN KHÔi
NGUYÊN KHÔi

TTO - Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận như thế khi nói về quyết định của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cấm trung vệ Trương Đình Luật (B.Bình Dương) lên tập trung đội tuyển VN vì anh đang bị Ban kỷ luật VFF treo giò ba trận ở V-League 2016.

Đình Luật (trái) nhận án cấm thi đấu vì trả đũa cầu thủ đối phương. Ảnh: N.K

 

Pha quay chậm của truyền hình cho thấy sau khi nhảy lên tránh pha vào bóng của Felix (QNK Quảng Nam) ở vòng 10 V-League 2016, Đình Luật khi tiếp đất đã có hành vi trả đũa giậm chân vào người chân sút Nigeria này. Vì thế, sau khi xem lại băng hình, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt nguội với trung vệ 33 tuổi này.

Nói về  quyết định của VFF, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng đây là quyết định đúng và cần được ủng hộ. Ông nói: "Chúng ta cần ủng hộ quyết định đó của VFF. Hơn nữa, chúng ta cũng cần mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ, chứ Đình Luật đã 33 tuổi rồi. Như Hải Phòng mạnh dạn sử dụng những nhân tố mới, trong đó có Đặng Văn Lâm - thủ môn 23 tuổi bao nhiêu năm nay toàn đi theo các đội dự bị, xách nước giờ đang bắt khá tốt trong ba trận vừa qua khi được HLV Trương Việt Hoàng tin dùng.

Chuyện cấm Đình Luật lên tuyển cũng cần được thống nhất giữa CLB, VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN), VFF lẫn HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng. Chúng ta cần tạo ra một môi trường sạch cho bóng đá VN. Những hành vi vi phạm kỷ luật ở giải trong nước, đặc biệt là vi phạm về đạo đức phải được xử lý nghiêm mà không cần biết đó là cầu thủ ngôi sao hay không. Vì nếu để cầu thủ đang bị kỷ luật ở giải trong nước lên tuyển như vậy thì phản cảm".

Chia sẻ thêm về tình huống trả đũa của Đình Luật, ông Xương nói: "May mà Đình Luật nhảy tránh kịp sau pha vào bóng của Felix chứ nếu không thì có thể bị chấn thương nặng. Nên trọng tài chỉ phạt thẻ Vàng Felix là không đúng mà phải là thẻ đỏ. Còn nếu đã phạt nguội, xử Đình Luật thì cũng phải xử luôn Felix. Nhưng cho dù đối phương có vào bóng thô bạo, Đình Luật cũng không nên có hành vi trả đũa như vậy".

Trong khi đó, trả lời báo chí sau trận B.Bình Dương hoà Sài Gòn 1-1 trên sân Gò Đậu ở vòng 11 V-League 2016, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn tỏ ra khá bênh vực Đình Luật sau khi CLB đã gởi công văn kháng cáo đến ban kỷ luật VFF. Ông nói: "Tình huống va chạm với Felix, nếu Đình Luật không nhảy lên tránh thì sẽ gãy chân. Khi rớt xuống, phải chi Đình Luật rớt chân trước chân sau thì còn nói là cố tình giẫm đối phương, đằng này Đình Luật rớt xuống bằng cả 2 chân, biết đường nào mà tránh đối thủ”.

Xem video clip Đình Luật trả đũa cầu thủ đối phương. Nguồn: VTV6

 

NGUYÊN KHÔi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên