12/12/2015 23:08 GMT+7

"Hùm Xám" vô địch mùa đông Bundesliga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 12-12, bằng chiến thắng khá nhọc nhằn 2-0 trước đội bóng mới lên hạng Ingolstadt ở vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich trở thành nhà vô địch mùa đông của giải sớm một vòng đấu.

Các cầu thủ Bayern Munich (áo đỏ) vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Ingolstadt - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Bayern Munich (áo đỏ) vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Ingolstadt - Ảnh: Reuters

 

Bước vào trận đấu, HLV Guardiola đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương ở vị trí tiền đạo cánh khi Robben, Ribery và Douglas Costa đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Điều này tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ Joshua Kimmich được thi đấu ngay từ đầu.

Diễn biến trong hiệp một của trận đấu hoàn toàn trái ngược với dự đoán bởi Ingolstadt đã chơi quả cảm, cản phá được hầu hết những đợt tấn công của Bayern Munich. Và chính họ là đội có cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất. Tình huống diễn ra ở phút 42 với cú dứt điểm của cầu thủ Ingolstadt đã đánh bại được thủ môn Neuer nhưng bị Lahm cản phá trước khung thành trống.

Thế trận của Bayern Munich hoàn toàn thay đổi khi Thiago - cầu thủ vừa trở lại sau thời gian dưỡng thương - được tung vào sân thay Vidal ở phút 51. Sự có mặt của Thiago giúp mặt trận tấn công của Bayern Munich linh hoạt hơn và họ đã ghi được hai bàn để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Phút 65, Boateng chuyền bóng cho Lewandowski ghi bàn mở tỉ số. Phút 75, Lahm ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà sau đường kiến tạo của Thomas Mueller.

Trận thắng giúp Bayern Munich củng cố vị trí đầu bảng, với 43 điểm sau 16 trận, hơn đội nhì bảng Dormtund 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách này giúp Bayern Munich vô địch giai đoạn lượt đi của Bundesliga sớm 1 vòng đấu.

Ở trận đấu muộn nhất ngày, Bayer Leverkusen có trận thắng giòn giã và bất ngờ với tỉ số 5-0 trước đối thủ mạnh B.Gladbach. Ở trận này, Chicharito đã lập được hat-trick vào các phút 63, 75, 76. Hai bàn còn lại là cú đúp của tiền đạo Stefan Kiessling ở phút 30 và 66.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên