24/03/2012 04:05 GMT+7

"Hùm xám" và Dortmund tiếp tục đua tìm điểm

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Sau vòng 26 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần qua, khoảng cách giữa đội dẫn đầu Borussia Dortmund (59 điểm) và “hùm xám” Bayern Munich (B.M) vẫn giữ nguyên 5 điểm.

TT - Sau vòng 26 Giải vô địch Đức (Bundesliga) cuối tuần qua, khoảng cách giữa đội dẫn đầu Borussia Dortmund (59 điểm) và “hùm xám” Bayern Munich (B.M) vẫn giữ nguyên 5 điểm.

Đêm nay B.M tiếp Hannover 96 trên sân nhà. Một ngày sau, Dortmund đến làm khách trên sân Cologne trong trận đấu muộn nhất vòng 27.

Việc hạ Hannover trên sân nhà không phải là chuyện khó, nhất là khi “hùm xám” đang thể hiện sức mạnh ghi bàn khủng khiếp trong hai trận gần nhất tại Bundesliga (ghi 13 bàn, chỉ để thủng lưới một bàn). Tuy nhiên, nhiều nhà chuyên môn đang bày tỏ sự lo âu với mật độ thi đấu quá dày của “hùm xám”.

Cụ thể, giữa tuần qua họ đã căng sức chơi 120 phút với Monchengladbach ở bán kết Cúp quốc gia Đức. Sau trận gặp Hannover đêm nay, họ sẽ bay đến Pháp gặp Marseille ở lượt đi tứ kết Champions League (diễn ra đêm 28-3). Rõ ràng nếu không có sự phân công nhân sự hợp lý, “hùm xám” rất khó giành “cú ăn ba” như mục tiêu đề ra.

Dortmund dễ thở hơn B.M vì không còn vướng bận ở đấu trường Champions League. Hơn thế, với khoảng cách khá an toàn (hơn đối phương 5 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn tám vòng đấu), Dortmund không gánh chịu nhiều áp lực như B.M. Tâm lý thoải mái, lực lượng không sứt mẻ nhiều, Dortmund đặt mục tiêu giành điểm tuyệt đối trước khi đụng độ trực tiếp “hùm xám” ngày 11-4.

Ngoài hai trận đấu của “hùm xám” và Dortmund, vòng này còn có cặp đấu rất đáng xem giữa Schalke 04 và Bayer Leverkusen. Với 50 điểm, chỉ thua đội xếp thứ ba Borussia Monchengladbach đúng một điểm, Schalke vẫn tràn đầy hi vọng chen chân vào tốp 3 để kiếm suất trực tiếp dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, Leverkusen cũng không muốn mất điểm trong nỗ lực có mặt ở đấu trường Europa League.

Các cặp đấu vòng 27 Bundesliga:

Thứ bảy 24-3: Bayern Munich - Hannover 96, Freiburg - Kaiserslautern, Borussia M’gladbach - Hoffenheim, Werder Bremen - Augsburg, Mainz 05 - Hertha Berlin, Schalke 04 - Bayer Leverkusen. Chủ nhật 25-3: VfB Stuttgart - Nuremberg, Cologne - Borussia Dortmund.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên