01/10/2017 09:10 GMT+7

“Hùm xám” sẽ quật khởi với Sagnol?

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - HLV tạm quyền Willy Sagnol sẽ ra mắt người hâm mộ Bayern Munich (B.M) khi đội đến làm khách trên sân Hertha Berlin ở vòng 7 Giải vô địch Đức (Bundesliga) diễn ra lúc 20h30 tối 1-10 (THTT trên kênh TTTV).

Salihamidzic (giữa) sẽ hậu thuẫn cho đồng đội cũ Sagnol (phải) trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: SPIEGEL
Salihamidzic (giữa) sẽ hậu thuẫn cho đồng đội cũ Sagnol (phải) trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: SPIEGEL

Tờ The Sun cho biết chỉ vài giờ sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, ban lãnh đạo B.M đưa ra thông báo bổ nhiệm trợ lý Willy Sagnol làm HLV tạm quyền của đội đến hết mùa.

Điều này cho thấy ông Sagnol nhận được sự tin tưởng lớn của ban lãnh đạo B.M và nếu làm việc tốt, cựu hậu vệ người Pháp hoàn toàn có thể chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng. Vội vã sa thải ông Ancelotti là một chuyện khó hiểu, đặt niềm tin lớn vào một cựu danh thủ hầu như chưa có kinh nghiệm gì ở tuổi 40 như ông Sagnol lại càng là một quyết định lạ lùng hơn nữa của B.M. Tại sao?

Theo nhận định của nhà báo Vũ Công Lập, việc ban lãnh đạo B.M bổ nhiệm ông Sagnol làm HLV phó cho Ancelotti hồi đầu mùa cũng như bổ nhiệm Hasan Salihamidzic làm giám đốc kỹ thuật đều phục vụ mục đích gắn kết hậu trường đội bóng. Và những mâu thuẫn nội bộ, sự mất đoàn kết chính là vấn đề nổi cộm của B.M lúc này. Chỉ trong vài tháng, Robert Lewandowski liên tiếp đưa ra hai nhận định chỉ trích đội nhà, Franck Ribery vùng vằng ném áo khi bị thay ra. Thomas Muller cũng bực bội về vai trò không rõ ràng của mình ở đội khi mang băng đội trưởng, khi phải ngồi dự bị...

Điểm chung của Sagnol và Salihamidzic là khoảng thời gian gắn bó lâu dài với B.M trong sự nghiệp cầu thủ, với Sagnol là giai đoạn 2000-2009, còn Salihamidzic giai đoạn 1998-2007. Cả hai bằng tuổi nhau, lại có cùng tinh thần máu lửa, điều khiến họ luôn rất được lòng CĐV. Ông Vũ Công Lập đặc biệt đánh giá cao yếu tố này với công việc giám đốc kỹ thuật của Salihamidzic.

“Nhiều người thường thắc mắc về vai trò của giám đốc kỹ thuật trong một CLB. Theo tôi nghĩ, một giám đốc kỹ thuật phải... tự nghĩ ra việc để làm. Matthias Sammer đã làm rất tốt vai trò đó ở B.M trước khi từ chức vì bệnh tình trở nặng. Sammer là người gắn kết hậu trường của đội, mang lại tinh thần đoàn kết, sự hòa hợp, trò chuyện với từng cầu thủ. B.M bổ nhiệm Salihamidzic để noi theo Sammer. Tiền vệ người Bosnia này sang Đức từ khi còn là một đứa trẻ và luôn được CĐV yêu mến vì phong cách thi đấu máu lửa” - ông Vũ Công Lập nói.

Thời gian qua, Salihamidzic chưa thật sự tìm được tiếng nói chung với ông Ancelotti ở B.M, dẫn đến việc nội bộ đội bóng rạn nứt và HLV người Ý bị sa thải. Nhưng quan hệ giữa Salihamidzic và Sagnol thì khác khi cả hai có đến 7 năm chơi bóng cạnh nhau và thấu hiểu nhau, hợp tác cùng nhau. Trở lại với công việc HLV của Sagnol, đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2008-2009 của HLV Klinsmann, B.M mới bổ nhiệm một cựu danh thủ của đội làm HLV trưởng. Điều đó cho thấy quyết tâm gầy dựng lại truyền thống, chất Đức của “hùm xám”.

Sagnol (phải) và Salihamidzic thời còn thi đấu cùng nhau ở B.M. Ảnh: topsy.one
Sagnol (phải) và Salihamidzic thời còn thi đấu cùng nhau ở B.M. Ảnh: topsy.one

Trong thời gian thi đấu cho B.M, Sagnol cũng từng mang băng đội phó. Anh được xem là một cầu thủ có tố chất thủ lĩnh khi mới 19 tuổi đã mang băng đội trưởng CLB Saint-Etienne (Pháp). Khi còn trẻ, Sagnol từng thừa nhận ước mơ thực thụ của anh là trở thành một cảnh sát. Ước mơ đó phù hợp với tính cách của Sagnol mà theo mô tả của những người xung quanh là mạnh mẽ và chân thật. Cựu HLV tuyển Pháp Raymond Domenech đánh giá cao khả năng huấn luyện của Sagnol vì tinh thần “sẵn sàng đối thoại với từng cầu thủ”.

Sagnol - Salihamidzic, bộ đôi cựu danh thủ này từ lâu đã được các CĐV B.M xem như những người đồng hương thực thụ. Liệu họ có hồi sinh được tinh thần chiến đấu, chất Đức cho “hùm xám”?

Các ngôi sao trở lại

HLV Ancelotti đã gây sốc khi để bộ tứ trụ cột Mats Hummels, Jerome Boateng, Arjen Robben và Ribery ngồi dự bị trong trận thua PSG. Điều này gần như chắc chắn sẽ thay đổi trong chuyến làm khách trước Hertha Berlin tối nay.

Berlin là một thách thức vừa phải cho B.M ở thời điểm họ có phong độ lại không cao sau 2 trận thua liên tiếp gần đây. Trong khi việc vắng tiền đạo Vedad Ibisevic là một trở ngại lớn với Berlin ở trận này thì B.M tiếp tục vắng thủ môn Manuel Neuer và Juan Bernat.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên