13/08/2012 03:30 GMT+7

Hùm Xám hạ Dortmund nhanh, gọn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hai bàn thắng liên tiếp trong 11 phút đầu tiên của Mandzukic và Mueller đủ để giúp Bayern Munich thắng Dortmund 2-1 trong trận tranh siêu cúp nước Đức diễn ra rạng sáng 13-8.

TTO - Hai bàn thắng liên tiếp trong 11 phút đầu tiên của Mandzukic và Mueller đủ để giúp Bayern Munich thắng Dortmund 2-1 trong trận tranh siêu cúp nước Đức diễn ra rạng sáng 13-8.

Bayern Munich với đầy đủ lực lượng như Ribery, Robben, Mueller, lại được bổ sung Mandzukic - tiền đạo người Croatia đã chơi rất tốt tại Euro 2012 - HLV Jupp Heynckes đã "xua quân" tấn công ngay từ đầu trận. Và chiến thuật "phủ đầu" này của Bayern Munich cộng với sự lỏng lẻo đáng ngạc nhiên trong hàng thủ của Dortmund đã khiến trận đấu có liên tiếp hai bàn trong vòng 11 phút đầu tiên.

Phút thứ 6, Ribery có bóng bên cánh trái trong một tình huống không mấy nguy hiểm. Khá bí thế, Ribery vẫy má ngoài chân phải chuyền bóng vào giữa, nơi đang có hai hậu vệ áo vàng kèm Mandzukic. Thật bất ngờ, cả hai hậu vệ này đón hụt bóng trong đó đáng trách Subotic đã có đủ thời gian để cản phá nhưng lại để bóng tuột qua chân. Không thể lỡ một cơ hội trời cho như vậy, Mandzukic băng xuống dứt điểm chìm, ghi bàn mở tỷ số.

Khi vẫn chưa hoàn hồn sau bàn thua, hàng thủ Dortmund lại một lần nữa bị xé toang khi Robben tận dụng hậu vệ đối phương dâng quá cao, phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt thủ môn Dortmund rồi sút kỹ thuật đưa bóng vào góc xa. Bóng lăn chậm, từ từ chạm cột dọc bật ra nhưng hai hậu vệ Dortmund đang trên đà lao về đã không kịp phá bóng để Mueller đón được, tung cú sút lên nóc khung thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Hưng phấn sau hai thắng, Bayern Munich tiếp tục dồn ép và tấn công đối phương trong những phút còn lại của hiệp một. Dortmund trân mình chống đỡ với một bộ mặt và thế trận không còn là Dortmund đã năm trận liên tiếp thắng Bayern Munich.

Tuy nhiên những điều chỉnh trong hiệp hai đã giúp Dortmund phần nào lấy lại được thế trận, bắt đầu tràn vào được phần sân của Bayern Munich, tạo được cơ hội để lần lượt Lewandowski rồi Marco Reus thử tài thủ thành Manuel Neuer. Thế trận của Dortmund càng được cải thiện khi Gotze và Perisic được tăng cường vào sân từ băng ghế dự bị.

Sự có mặt của Gotze khiến hàng tiền vệ Dortmund linh động hơn và từ đó Lewandowski có nhiều cơ hội nguy hiểm để dứt điểm hơn. Và ở phút 75, Lewandowski đã sút tung lưới Manuel Neuer khi có bóng ở rìa vòng cấm địa, gặt một nhịp rồi vuốt bóng chìm vào góc xa.

Những phút còn lại, Dortmund gia tăng sức ép đáng kể lên phần sân của Hùm Xám. Các cầu thủ trẻ của nhà vô địch Bundesliga đã làm hàng thủ Bayern Munich chao đảo, rối loạn và thậm chí có lúc bóng đã chạm tay hậu vệ kỳ cựu Philipp Lahm trong vòng cấm. Nhưng trọng tài đã vẫy tay cho qua khiến chiếc cúp cũng trôi qua tay Dortmund, lọt vào tay Bayern Munich.

Thắng lợi này giúp Bayern Munich chấm dứt chuỗi năm trận thua liên tiếp trước Dortmund, đoạt được Siêu cúp nước Đức để có khởi đầu suôn sẻ cho mùa bóng 2012-2013.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên