26/08/2012 03:55 GMT+7

Hỏng một quả 11m, Juve vẫn thắng Parma

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 26-8, Juventus đã khởi đầu mùa bóng 2012-2013 khá ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Parma nhờ hai bàn thắng của Lichsteiner và Pirlo. Nếu Vidal sút thành công quả 11m thì Juve hẳn còn thắng đậm hơn.

TTO - Rạng sáng 26-8, Juventus đã khởi đầu mùa bóng 2012-2013 khá ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Parma nhờ hai bàn thắng của Lichsteiner và Pirlo. Nếu Vidal sút thành công quả 11m thì Juve hẳn còn thắng đậm hơn.

Juventus<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Parma

Lichtsteiner 50’

Pirlo 58’

Dù không có Conte trên băng ghế chỉ đạo - được thay bởi trợ lý Massimo Carrera - nhưng Juventus vẫn giữ nguyên tinh thần cũng như lối đá của mùa bóng năm ngoái. Đó là đội hình 3-5-2 và một lối chơi năng động mà HLV Antonio Conte đã thổi được vào Juventus.

Mùa bóng 2012-2013 khởi đầu với Juventus khá suôn sẻ khi đối thủ của họ chỉ là đội trung bình Parma. Những khó khăn nho nhỏ từ đầu trận do Parma gây ra đã không thể làm gì Juventus. Ngược lại, càng thi đấu, Juventus càng chiếm ưu thế.

Nhờ sự cơ động của Pirlo ở giữa sân; sự xông xáo, tốc độ của cầu thủ người Ghana, Asamoah bên cánh trái; sự sáng tạo của Giovinco; sự chắc chắn của Vidal; Lichtsteiner hoạt động không mệt mỏi bên cánh... đã giúp tuyến giữa của Juventus chiếm lĩnh trận đấu.

Từ một thế trận tốt, hàng loạt cơ hội được tạo ra. Và trong một bóng khá hỗn loạn, hậu vệ người Thụy Sĩ của Juventus, Lichtsteiner bị thủ môn Mirante phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm địa. Trong khi trọng tài chính chưa theo kịp diễn biến của trận đấu thì trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi. Juventus được hưởng quả phạt 11m.

Tiền vệ người Chile, Arturo Vidal nhận nhiệm vụ. Nhưng thật tiếc, cú sút quá hiền của Vidal đã bị thủ môn Mirante phá ra. Sau pha hỏng ăn này, Vidal còn vài lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi lao vào trễ một nhịp so với đường tạt của đồng đội và chỉ có thể đệm bóng ra ngoài.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Tưởng chừng như Juventus vẫn chưa cải thiện được khả năng dứt điểm so với mùa năm ngoái thì liên tiếp họ có hai bàn thắng vào đầu hiệp.

Phút 50, từ nỗ lực đi bóng của Asamoah - tiền vệ chạy cánh 23 tuổi vừa chuyển về Juventus từ Udinese - bóng được tạt vào giữa không mấy nguy hiểm. Trong khi các hậu vệ Parma vẫn còn đang chần chừ thì Lichtsteiner, lặng lẽ băng vào, đệm bóng khéo léo mở tỷ số trận đấu.

Với phong độ thể hiện trong trận đấu này, Lichtsteiner cho thấy vì sao anh đang được Man City săn đuổi ráo riết và thậm chí đưa ra đề nghị mua với giá rất cao.

Tám phút sau khi có bàn mở tỷ số, Juventus có bàn thắng ấn định tỷ số do công của cựu binh Andrea Pirlo. Tất cả sự tinh quái cũng như bề dày kinh nghiệm đã giúp Pirlo có một cú sút phạt hiểm hóc, đưa bóng chìm, vòng qua hàng rào, gây bất ngờ cho Mirante. Dù trễ một nhịp nhưng thủ môn Mirante vẫn kịp ngã người ôm gọn bóng, chỉ có điều khi đó bóng đã đi qua vạch vôi.

Trọng tài chính một lần nữa lại không theo kịp diễn biến trên sân và chính trọng tài biên đã xác định bóng qua vạch vôi khung thành. Bàn thắng được công nhận cho Juventus.

Trước đó, Fiorentina cũng đã mở màn mùa giải 2012-2013 với trọn vẹn ba điểm khi lội ngược dòng thắng Udinese 2-1 trên sân nhà. Mở tỷ số cho Udinese là Maicosuel ở phút 28. Ghi cả hai bàn cho Fiorentina là ngôi sao lớn nhất của họ, tiền vệ sáng tạo người Montenegro, Jovetic ở các phút 67 và 90.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus Parma