01/07/2013 04:02 GMT+7

Hỗn loạn ở chặng 1 Giải xe đạp Tour de France

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Chặng 1 cuộc đua xe đạp lớn nhất thế giới diễn ra đêm 29-6 (giờ VN) từ Porto - Vecchio đi Bastia dài 213km đã có sự cố lớn khi một xe buýt lớn, dùng để chở các đội đua khi không thi đấu, đột nhiên mắc kẹt vào ngay khung kim loại ở vạch đích. Thời điểm mắc kẹt không thể nào tệ hơn khi đoàn đua chỉ còn cách đích khoảng 19km.

Lo sợ điều tồi tệ xảy ra - 198 tay đua có thể đâm vào chiếc xe, ban tổ chức cuộc đua quyết định rút ngắn đường đua khoảng 3km. Lúc này các tay đua chỉ còn cách đích khoảng 10km. Các đội thông báo với các tay đua qua headphone để họ có thể thay đổi chiến thuật, tăng tốc thêm.

Nhưng sau đó chiếc xe buýt thoát được khỏi khung kim loại (ban tổ chức xì hơi bánh xe, kéo xe buýt ra). Ban tổ chức lại thay đổi quyết định, trở về với kế hoạch ban đầu, còn các đội lại vội vàng thông báo cho các tay đua là đích đến vẫn như cũ. Đúng lúc đó thì hai tay đua đụng phải nhau và một người ngã, kéo theo một loạt tay đua ngã lăn lông lốc trên đường đua.

VĐV may mắn thoát được đám hỗn loạn là Marcel Kittel, người giành áo vàng đầu tiên. “Tôi cảm giác như mình có vàng trên vai vậy” - tay đua người Đức 25 tuổi của đội Argos-Shimano nói với Hãng tin AFP.

Sau chặng đầu tiên, nhiều tay đua đã chỉ trích quyết định thay đổi chặng đua liên tục của ban tổ chức. Marc Madiot, ông bầu đội đua FDJ (Pháp), nói với báo giới: “Chủ tịch ban tổ chức là người Tây Ban Nha. Ông ta nên chịu hậu quả. Ông ta là người Tây Ban Nha nên ông ta có thể về nhà”. Đội đua Orica-GreenEdge, đội có xe buýt mắc kẹt ở đích, bị phạt 2.000 franc Thụy Sĩ (2.116 USD) vì sự cố này.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên