07/02/2015 00:24 GMT+7

Hỗn chiến kinh hoàng ở CAN 2015

H.Đ.
H.Đ.

TT - Trận đấu bán kết Giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) 2015 giữa Ghana và Guinea Xích Đạo (Ghana thắng 3-0) diễn ra rạng sáng 6-2 (giờ VN) được mô tả như một trận chiến vì cơn bạo loạn của CĐV trên khán đài và bị tạm ngưng đến hơn 30 phút.

Hàng ngàn chai lọ được ném xuống từ khán đài, những CĐV Ghana phải trốn xuống sân để tìm chỗ ẩn nấp, cảnh sát chống bạo động buộc phải sử dụng hơi cay và trực thăng xuất hiện trên sân vận động để trấn áp bạo loạn. Đó là những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa Ghana và Guinea, y hệt một bãi chiến trường như mô tả của truyền thông nước ngoài và Hiệp hội Bóng đá Ghana.

Trận đấu giữa hai đội khởi đầu một cách khá ôn hòa. Nhưng sau khi Ghana dẫn trước 2-0 vào cuối hiệp một, cơn giận dữ của các CĐV Guinea bùng lên. Hàng loạt chai lọ, gạch đá và miểng thủy tinh nguy hiểm được ném xuống sân từ nhóm CĐV chủ nhà.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu, cảnh sát phải ra sân dùng khiên để che chắn cho các cầu thủ Ghana rút vào đường hầm an toàn. Trong khi đó, những cầu thủ Guinea có hành động đẹp bước đến khán đài kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh cũng bị ném chai lọ vào người.

Kết thúc giờ nghỉ, tình cảnh bạo loạn có phần lắng xuống và trận đấu tiếp tục. Nhưng khi Ghana gia tăng cách biệt lên 3-0, cơn bạo loạn một lần nữa lại bùng nổ. Các nhà báo có mặt trên sân cho biết khi đó nhiều CĐV Ghana đã bị nhóm CĐV chủ nhà đuổi đánh đến mức phải chạy xuống sân để tìm chỗ ẩn nấp.

Sau trận đấu, chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Ghana Kwesi Nyantakyi bày tỏ sự tức giận trên tài khoản Twitter của mình: “Trận đấu y hệt một cuộc chiến tranh với những hành vi man rợ và phá hoại”. Dù vậy, Hãng tin BBC cũng dẫn lời phát biểu của ông Nyantakyi rằng không có ai bị thiệt mạng vì cuộc bạo loạn này.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 cho Ghana. Đối thủ của Ghana ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 9-2 là tuyển Bờ Biển Ngà. Đội chủ nhà Guinea sẽ đá trận tranh hạng ba với Congo vào tối 7-2.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên