15/09/2014 22:46 GMT+7

Hơn 60 học viên cai nghiện bỏ trốn đã quay lại

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Hơn 60 học viên cai nghiện tại Trung tâm giáo dục Lao động và Xã hội Hải Phòng đã quay trở lại trung tâm sau khi bỏ trốn về nhà vào tối 14-9.

các học viên cai nghiện đang đi trên quốc lộ 10 hướng Hải Phòng – Quảng Ninh - Ảnh: Bá Quỳnh.
Các học viên cai nghiện đi trên quốc lộ 10 hướng Hải Phòng - Quảng Ninh - Ảnh: Bá Quỳnh

Chiều 15-9, ông Nguyễn Quang Toàn, giám đốc Trung tâm giáo dục Lao động và Xã hội Hải Phòng cho biết thông tin trên.

Ông Toàn cho biết thêm trung tâm đang phối hợp với chính quyền các quận huyện tổ chức tuyên truyền, vận động gia đình có học viên bỏ trốn sớm đưa con em quay trở lại tiếp tục cai nghiện. 

Đối với những học viên đủ điều kiện và gia đình có nguyện vọng thì sẽ để cai nghiện tại cộng đồng. 

“Lý do chính khiến các học viên bỏ trốn là do một số đối tượng có mâu thuẫn, xô xát và đánh nhau. Tháng 8 có một vụ đánh nhau, đêm 13-9 tiếp tục xảy ra vụ đánh nhau và sáng 14-9 thì có 3 học viên bỏ trốn.

Chiều 14-9, một số học viên đã lôi kéo, kích động các học viên khác bỏ làm và trốn về nhà. Trung tâm sẽ có biện pháp quản lý chặt hơn kết hợp với giáo dục, tuyên truyền để các học viên tập trung cai nghiện”, ông Toàn nói.

Cùng ngày, đại tá Hoàng Văn Thao, trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết đang hoàn tất hồ sơ điều tra động cơ của một số học viên đã kích động, lôi kéo các học viên tại trung tâm bỏ trốn. 

“Nếu xác định đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để xử lý theo đúng quy định”, ông Thao nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên