02/03/2013 10:51 GMT+7

Hôm nay, V-League 2013 khởi tranh: hai điều để hi vọng

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Hi vọng khi thực tế gần đây cho thấy không ít người đã phải thốt lên rằng: Bóng đá Việt ư? Ngán đến tận cổ rồi!

TT - Hi vọng khi thực tế gần đây cho thấy không ít người đã phải thốt lên rằng: Bóng đá Việt ư? Ngán đến tận cổ rồi!

Thường ở các giải vô địch bóng đá quốc gia của những nước có nền bóng đá chuyên nghiệp, chất lượng cao, trước khi mùa bóng mới bắt đầu báo chí thường bàn tán lao xao về chuyện chuyển nhượng cầu thủ, xem đội nào mua ai, bán ai; rồi dự đoán ứng cử viên vô địch. Nhưng với bóng đá VN, đặc biệt mùa bóng năm nay, nếu đi bàn như thiên hạ chắc là vô duyên lắm lắm!

Bởi lực lượng cầu thủ vừa yếu vừa thiếu, loanh quanh cũng chỉ ngần ấy gương mặt nhàn nhạt. Bóng ma tiêu cực cứ lảng vảng bao nhiêu năm ròng, chưa tìm được phương thuốc đặc trị hiệu quả. Như năm nay, mới khởi động mùa bóng bằng trận Siêu cúp mà đã lắm lời thị phi. Các đại gia không phải ai cũng thật sự mê bóng đá, có trách nhiệm với bóng đá. Đội ngũ quản lý từ trọng tài đến giám sát, rồi các quan chức điều hành giải... toàn làm việc theo kiểu đến hẹn lại lên.

Không ít người đã phải thốt lên rằng: Bóng đá Việt ư? Ngán đến tận cổ rồi!

Vâng, không ngán sao được khi trình độ chơi bóng không tiến, quản lý thì không cho người hâm mộ thấy được tương lai tươi sáng hứa hẹn phía trước. Xin ví dụ một chuyện mới xảy ra, đã nói từ nhiều năm nay nhưng chẳng ăn thua, đó là khi kết thúc trận Siêu cúp cuối tuần rồi, các báo đồng loạt đưa tin bầu Hiển thưởng nóng cho SHB Đà Nẵng 1,25 tỉ đồng sau chiến thắng Ximăng Xuân Thành Sài Gòn. Người ta bảo ông Hiển đã thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng, chỉ còn là nhà tài trợ.

Nhưng vấn đề cơ bản của chuyện chống một ông chủ có hai đội bóng trở lên cùng tham gia trong một giải là để làm gì, nếu không ngoài việc ngăn ngừa tiêu cực. Vì vậy thoái vốn hay không thoái vốn chẳng quan trọng bằng thực tế ông Hiển có còn chi phối ở đội SHB Đà Nẵng hay không. Với việc thưởng nóng đến 1,25 tỉ đồng cho một trận thắng, tôi không tin rằng ông Hiển chẳng có ký lô nào ở SHB Đà Nẵng! Và như vậy bản chất của vấn đề vẫn còn y nguyên. Nhưng từ thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đến VFF đều cứ nhìn cái vỏ “thoái vốn” rồi trả lời dư luận.

Chỉ một câu chuyện nhỏ thế thôi mà chẳng làm được thì mong gì làm cho V-League lẫn Giải hạng nhất mạnh mẽ, trong sáng mà phát triển.

Với V-League cũng như Giải hạng nhất mùa này, chỉ còn mong hai chuyện: 1- Tinh thần địa phương sẽ giúp các đội bóng tiếp tục kéo khán giả đến sân. 2- Lòng tự ái của những người làm bóng đá khi môn vua đang xuống đáy sẽ được khơi dậy để nỗ lực điều hành một mùa bóng “tìm lại chính mình”.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên