19/10/2009 18:24 GMT+7

Holyfield tha thứ cho Tyson "cắn tai"

ĐÀ LẠT (Theo ESPN, New York Daily News)
ĐÀ LẠT (Theo ESPN, New York Daily News)

TTO - Ngày 18-10, trong một talk-show của Oprah Winfrey, cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Evander Holyfield đã tha thứ cho Mike Tyson sau hành vi cắn tai của ông trong một trận đấu vào năm 1997.

Holyfield tha thứ cho Tyson "cắn tai"

TTO - Ngày 18-10, trong một talk-show của Oprah Winfrey, cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Evander Holyfield đã tha thứ cho Mike Tyson sau hành vi cắn tai của ông trong một trận đấu vào năm 1997.

Khi Oprah hỏi liệu Holyfielfd vẫn giữ lại được phần tai của mình hay không, tay đấm năm nay 47 tuổi nói: “Không mất hết, mà vẫn còn một chút. Điều quan trọng nhất là phải tha thứ và tôi tha thứ cho anh ta" - Holyfield nói và bắt tay Mike Tyson.

ImageView.aspx?ThumbnailID=369500
Pha cắn tai Holyfield của Tyson - Ảnh: AP.

Holyfield đã hạ đo ván Tyson năm 1996 và trong lần tái đấu ngày 28-6-1997 tại sàn đấu MGM Grand ở Las Vegas, ông tiếp tục đánh ngã Tyson hai lần. Điên tiết, Tyson đã cắn đứt một phần vành tai của Holyfield và sau đó bị xử thua.

Sự nghiệp của hai tay đấm huyền thoại từng giành nhiều chức vô địch quyền anh hạng nặng cũng xuống dốc từ đó. Tyson vướng vào các vụ cáo buộc dùng ma túy, hiếp dâm và mới nhất đã mất đứa con gái sau một tai nạn vào tháng 5-2009.

Evander Holyfield rơi vào cảnh nghèo túng và từng thượng đài kiếm tiền một lần vào tháng 12-2008 và thất bại trước “quái vật phương Đông” người Nga Nicolai Valuev.

Dù Tyson tránh chính thức nói ra lời xin lỗi nhưng tay đấm sinh trưởng ở vùng Brooklyn (New York) đã nắm chặt bàn tay Holyfield trong suốt buổi trò chuyện và nói với giọng rất ăn năn: “Tôi chỉ muốn bạn biết là khi thời gian qua đi, tôi rất vui khi được làm quen với một người như bạn”. Tyson cũng đã ngỏ ý mời Holyfield đến thăm nhà.

ImageView.aspx?ThumbnailID=369502
Sau 12 năm, hai tay đấm sa cơ Tyson và Holyfiled đã giảng hòa - Ảnh: AP.

Holyfield cho biết lý do ông xuất hiện trong chương trình hòa giải với Tyson là vì muốn nêu gương cho giới trẻ không nên giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Đậy là lần thứ hai trong tháng Tyson xuất hiện trong talk-show của Oprah Winfrey. Trong lần xuất hiện trước đó, Tyson đã tâm sự về vụ tai nạn dẫn đến cái chết của Exodus - con gái ông.

ĐÀ LẠT (Theo ESPN, New York Daily News)

ĐÀ LẠT (Theo ESPN, New York Daily News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên