16/12/2015 05:44 GMT+7

Hội nghị bóng đá 
nhiều khả năng bị hủy

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 15-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết nhiều khả năng hội thảo về bóng đá VN do Tổng cục TDTT chủ trì như phát biểu trước đó của phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn sẽ không được tổ chức.

Lý do khiến “hội nghị Diên Hồng” về bóng đá này không thể diễn ra bởi những nhà tổ chức lo ngại khó mang lại hiệu quả nhưng sợ để “tiếng xấu”.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết mùa giải 2015 của Công ty cổ phần Phát triển bóng đá VN (VPF) ngày 28-9, ông Trần Đức Phấn cho biết Tổng cục TDTT sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến xã hội để góp ý cho bóng đá VN. Tuy nhiên sau phát biểu này đã có nhiều ý kiến từ cấp trên của ông Phấn cho rằng không cần thiết phải tổ chức hội nghị bóng đá.

Các quan chức VFF tại Hội nghị ban chấp hành hôm 4-12 ở TP.HCM. Ảnh: S.H

Nhưng do đã phát biểu công khai nên thời gian qua các cơ quan tham mưu của Tổng cục TDTT xây dựng nhiều phương án để tổ chức hội nghị. Trong số đó có phương án sẽ biến hội nghị thành hai buổi làm việc kín lấy ý kiến cho bóng đá. Trong đó có một buổi lấy ý kiến của các nhà quản lý, nhà khoa học, CLB bóng đá; một buổi lấy ý kiến của các nhà chuyên môn, chuyên gia bóng đá. Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết nhiều khả năng Tổng cục TDTT sẽ không tổ chức hội nghị nữa vì chưa biết thu lượm được gì không hay lại trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

Tổng cục TDTT cho biết ngày 18-12 VPF sẽ tổ chức hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 và như vậy là đủ. Theo kế hoạch, chiều 18-12 tại Hà Nội, VPF sẽ tổ chức hội thảo này với sự tham dự của VFF, VPF, các CLB tham dự mùa giải 2016. Hội nghị sẽ thảo luận về quy định kỷ luật sửa đổi của VFF, quy định chấm điểm hỗ trợ kinh phí các CLB 2016. Ngoài ra đại diện Công ty Sportrada sẽ trình bày tại hội thảo về phương án phòng chống cá độ trong bóng đá. Ngày 19-12 sẽ diễn ra đại hội cổ đông Công ty VPF và lễ bốc thăm mùa giải 2016.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên