01/08/2016 13:41 GMT+7

Hội khỏe Phù đồng 2016: đá bóng đá giữa  trưa vì… thiếu sân !

KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN
KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN

TTO-Giữanắng nóng gay gắt khoảng 35- 36 độ tại TP Vinh, các VĐV của môn bóng đá tham dự Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc 2016 phải thi đấu lúc 10g- 11g trưa, 15g chiều vì thiếu sân đấu. Điều này, sẽ gây ảnh hưởng  đến sức khỏe của các VĐV ở độ tuồi 15-16.

Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức HKPĐ tại Nghệ An, môn bóng đá nam, nữ được bố trí thi đấu tại sân tập của CLB Sông Lam Nghệ An. VCK môn bóng đá có 14 đội bóng đá nữ, bóng đá nam có 11 đội tham dự và thể thức thi đấu đều chia bảng để đấu vòng loại để tìm ra đội vào tứ kết, bán kết, chung kết. Vì quá nhiều đội dự thi nhưng chỉ Ban tổ chức chỉ có một sân cỏ tự nhiên và hai sân cỏ nhân tạo nên bắt buộc phải xếp lịch thi đấu vào những giờ mà không có giải bóng đá nào trên thế giới thi đấu.

Các cầu thủ TP.HCM ngồi trong gốc cây tránh nắng khi hiệp 1 kết thúc. Ảnh: Hồ Văn

Theo đó, trận đấu sớm nhất vào buổi sáng diễn ra lúc 8g và kết thúc lúc 9g30. Trận đấu thứ hai diễn ra lúc 9g30 sáng và kết thúc gần 11g trưa. Buổi chiều trận đấu sớm nhất diễn ra lúc 15g, trận thứ hai diễn ra lúc 16g30. Có mặt tại trận đấu giữa TP.HCM- Hà Nội sáng 1- 8, các VĐV, HLV hai đội kêu trời vì trời quá nắng nóng, cầu thủ đá không nổi. Do đá vào giữa trưa nên cứ 20 phút, các trọng tài lại phải cho cầu thủ hai đội nghỉ để uống nước. Vào giờ nghỉ giữa hiệp, cầu thủ hai đội đều phải rúc vào các gốc cây, gầm xe ô tô tải ngay bên cạnh sân để tránh nắng vì không có chỗ để nghỉ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một trọng tài tham gia điều hành môn bóng đá do Liên đoàn bóng đá VN (VFF) điều động, cho biết đá giữa trưa thế này đến cầu thủ chuyên nghiệp cũng không chịu nổi chứ không nói các em học sinh. Có khả năng sẽ có những em say nắng hoặc bị ngất vì thi đấu gắng sức nếu tiếp tục giải. HLV Lê Tấn Pha của đội Đồng Tháp cho biết phải thi đấu giữa trưa thế này thực sự là rất cực nhọc cho các em học sinh dự giải.

Ông Đoàn Minh Xương HLV đội TP.HCM cho biết, trong cuộc họp đoàn các đội đều kiến nghị với Ban tổ chức Hội khỏe Phù đồng về việc giờ thi đấu bất cập, ảnh hưởng đến các VĐV nhưng Ban tổ chức cũng bó tay vì không có sân đấu. Trong khi đó, ông Vũ Thái Hồng phó ban chuyên môn của HKPĐ, cho biết vì điều kiện sân bãi địa phương chỉ có vậy nên ban chuyên môn không có cách nào để xếp lịch thi đấu phù hợp.

Đội bóng Quảng Ngãi trở về địa phương

Sáng 1- 8, ông Phạm Thanh Lương trưởng đoàn Quảng Ngãi dự HKPĐ toàn quốc cho biết đã thuê xe chở các cầu thủ đội bóng Quảng Ngãi về nhà sau khi bị Ban tổ chức loại khỏi giải vì vi phạm điều lệ.

Ông Lương cho biết các cầu thủ Quảng Ngãi khóc rất nhiều vì muốn được thi đấu nhưng mới đá được một trận đã bị loại. Ông Lương cho rằng việc vô tình đưa các cầu thủ đã tham dự Giải U17 quốc gia 2015 vào đội học sinh Quảng Ngãi thi đấu tại HKPĐ là do đoàn sơ suất không nắm rõ thông tin của các em.

Mặc dù đội Quảng Ngãi đã lên xe về nhà từ sáng sớm nhưng do không được thông báo nên đội Đồng Tháp- đối thủ của Quảng Ngãi trong trận đấu dự kiễn diễn ra lúc 9g30 sáng nay vẫn ra sân để chờ thi đấu. Giữa trời nắng, các em học sinh Đồng Tháp vẫn xỏ giày vào sân khởi động nhưng chờ mãi không thấy đối thủ ra sân. Trong khi đó, Ban tổ chức cũng không có ai ra thông báo hủy trận đấu.

9g30 theo lịch trận đấu diễn ra nhưng gần 10g,  Ban tổ chức HKPĐ mới ký quyết định, thông báo hủy trận đấu do đội Quảng Ngãi bị loại. Việc chậm trễ, tắc trách của Ban tổ chức do Bộ Giáo dục chủ trì đã làm mất thời gian, công sức của các em học sinh đoàn Đồng Tháp.

KHƯƠNG XUÂN - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên