26/12/2015 05:45 GMT+7

Hồi hộp chờ Leicester

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Có lẽ kết quả làm mọi người bất ngờ thú vị nhất ở vòng 18 Premier League đêm nay là việc Leicester City đánh bại chủ nhà Liverpool. Và nếu kết quả này xảy ra, không còn nghi ngờ gì nữa, Leicester City đích thực là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Trận cầu này cũng sẽ trở thành cuộc so tài thú vị giữa Jurgen Klopp - người “nổi đình nổi đám” với Borussia Dortmund (Đức) được Liverpool thuê về hi vọng có thể giúp Liverpool đứng dậy - và “thợ hàn” người Ý Ranieri của Leicester City.

Bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez (26) sẽ phá hỏng ngày Lễ tặng quà của Liverpool? Ảnh: Reuters
Bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez (26) sẽ phá hỏng ngày Lễ tặng quà của Liverpool? Ảnh: Reuters

Nhưng liệu Leicester City có tiếp tục làm nên bất ngờ? Theo chúng tôi, điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Leicester càng đá càng hay, lối chơi không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Ở mỗi trận đấu, họ luôn nhập cuộc với tinh thần thoải mái, không chịu bất kỳ áp lực nào.

Trái lại, đội quân của ông Klopp cần phải thắng. Những ngày tháng ngọt ngào của tân HLV Klopp với Liverpool đã trôi qua sau khi đội bóng này chỉ giành được 1 điểm sau ba trận gần nhất tại Premier League. Thật không may cho HLV Klopp khi ông bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League cũng là lúc giải đấu này bước vào giai đoạn Giáng sinh và năm mới nghiệt ngã.

Bản thân ông Klopp hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong giai đoạn này tại Premier League nên không có cơ sở gì đảm bảo chuỗi trận tồi tệ của Liverpool sẽ dừng lại. Ở trận thua Watford cuối tuần trước, Liverpool đã chơi hoàn toàn thiếu sự hứng khởi, bùng nổ và khá nhàm chán. Đó là chưa kể Liverpool còn gặp khó về lực lượng khi hàng phòng ngự mất trung vệ Martin Skrtel vì chấn thương, trong khi Dejan Lovren chưa chắc ra sân.

Một yếu tố nữa khiến nhiều người tin tưởng Leicester sẽ tạo ra bất ngờ trước Liverpool là dưới thời của ông Klopp, Liverpool thường thi đấu rất tệ trên sân nhà Anfield khi chỉ thắng được 2 trong 7 trận gần nhất và cả hai chiến thắng này đều có cách biệt một bàn.

Đêm nay, rất nhiều người hồi hộp chờ kết quả kỳ diệu từ Leicester.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên