07/02/2014 00:25 GMT+7

Hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan

DƯƠNG THANH XUÂN
DƯƠNG THANH XUÂN

TT - Ngày 6-2, hàng nghìn người đã nô nức đổ về xem hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Đây là lễ hội gắn với nghề sông nước của bà con ngư dân quanh đầm Ô Loan và các địa phương trong huyện Tuy An.

91vjNJ1M.jpgPhóng to
Hàng nghìn khán giả về xem hội đua thuyền ở đầm Ô Loan, Phú Yên - Ảnh: D.T.Xuân

Năm nay, cầu Long Phú bắc ngang qua đầm Ô Loan đã hợp long, nối hai thôn Tân Long và Phú Tân của xã An Cư, nơi diễn ra lễ hội, đã tạo thuận lợi cho bà con đứng xem các đội tham gia hội đua thuyền. 11 xã, thị trấn trong huyện Tuy An đã cử gần 100 vận động viên nam và nữ về dự thi các nội dung: đua thuyền rồng nam, đua thuyền rồng nữ, đua sõng lưới nữ và đua thuyền chài nam.

Làng rau Trà Quế rộn ràng lễ hội cầu bông

Sáng 6-2, tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam) đã diễn ra lễ hội cầu bông đầu năm mới. Đây là hoạt động được người dân trong làng chuyên sản xuất rau sạch tổ chức vào mồng 7 tháng giêng hằng năm.

Từ sáng sớm, mọi nhà trong làng đều tất bật, náo nức chuẩn bị lễ vật để cúng thần tại gia đình với nguyện cầu một năm mưa thuận gió hòa, mùa rau bội thu. Sau đó tất cả mọi người tập trung đông đủ giữa một khoảng đất rộng nằm giữa cánh đồng rau để tiến hành lễ nghinh thần và cùng nghe bài văn tế với nội dung tôn vinh, ngưỡng vọng công đức của tổ tiên, những bậc hiền tài có công khai khẩn vùng đất bên dòng sông Cổ Cò phì nhiêu, tạo điều kiện cho làng nghề rau sạch phát triển thịnh vượng cho đến hôm nay. Sau phần lễ, người dân và du khách có mặt tại lễ hội đã cùng nhau tham gia hội thi nghề làng và ẩm thực làng rau Trà Quế. Rất đông du khách nước ngoài đang lưu trú tại phố cổ Hội An đã hết sức hào hứng khi được hòa mình vào không gian của lễ hội.

DƯƠNG THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên