27/12/2015 07:16 GMT+7

Hội đồng HLV Quốc gia: Không mời những người hay phản biện VFF

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)

TT - Đại hội thường niên LĐBĐ VN (VFF) năm 2015 đã diễn ra trong ngày 26-12 với những bức xúc bên lề hội nghị, khi không có một HLV hay nhà chuyên môn nào thường phản biện về bóng đá VN được mời vào Hội đồng HLV quốc gia do VFF lập ra.

Là người thường đưa ra những phản biện mạnh mẽ với VFF, HLV Lê Thụy Hải đã không có tên trong danh sách giới thiệu vào Hội đồng HLV quốc gia của VFF - Ảnh: N.K.
Là người thường đưa ra những phản biện mạnh mẽ với VFF, HLV Lê Thụy Hải đã không có tên trong danh sách giới thiệu vào Hội đồng HLV quốc gia của VFF - Ảnh: N.K.

Cụ thể, những cái tên như HLV Lê Thụy Hải, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải... đều không được VFF đưa vào danh sách giới thiệu để bầu vào Hội đồng HLV quốc gia. Thay vào đó, từ chủ tịch đến các thành viên mới được bầu bổ sung trong Hội đồng HLV quốc gia đều là những người ngại va chạm, ít khi đưa ra tiếng nói “ngược” với VFF.

Muốn bầu cũng không được

Đó là tâm sự của HLV một CLB tại V-League hiện nay khi anh vừa là ứng viên vừa là người được bầu các vị trí cho Hội đồng HLV quốc gia. HLV này chia sẻ: “Trong danh sách hơn 20 người được đề cử do VFF gửi đến cho tôi để bầu chủ tịch và hai vị trí bổ sung cho thành viên Hội đồng HLV quốc gia, tôi phải đọc lại mấy lần vì không thấy tên một số người như HLV Lê Thụy Hải - người nhiều lần góp ý cho bóng đá VN và từng nói sẵn sàng tham gia VFF nếu được mời. Vì thế nên muốn bầu cho ông Hải tôi cũng không thể bầu được”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Văn Phúc (CLB QNK Quảng Nam) cho biết VFF có một danh sách hơn 20 HLV và gửi cho chính những HLV đó để bầu bổ sung hai người vào Hội đồng HLV quốc gia và bầu một người làm chủ tịch. Các ứng viên hầu hết đều là HLV ở các CLB V-League, hạng nhất. Ông Phúc cho biết ông cũng là ứng viên và là người được bầu cử. Một HLV khác có tên trong danh sách thành viên Hội đồng HLV quốc gia nói với Tuổi Trẻ: “Tôi là thành viên Hội đồng HLV quốc gia nhưng nói thật, hội đồng này cũng hữu danh vô thực chứ có làm gì đâu nên có ngồi vào đây hay không tôi không quan tâm lắm vì công việc của tôi ở CLB rất bận”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng, cựu HLV của CLB SLNA, một người hiếm hoi không dẫn dắt CLB nào được giới thiệu bầu nhưng cuối cùng chỉ nhận được một phiếu và không trúng cử. Ông Nguyễn Hồng Thanh, chủ tịch CLB SLNA, bức xúc nói: “Hội đồng HLV quốc gia phải là nơi tập trung trí tuệ của những người có chuyên môn về bóng đá. Đó phải là các cựu cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia, các HLV có thành tích, các nhà chuyên môn. Những người tham gia hội đồng phải có trình độ chuyên môn giỏi, có cá tính và đặc biệt phải có sự phản biện mạnh mẽ bởi đây là cơ quan tham mưu chuyên môn cho bóng đá VN, thậm chí phản biện lại các vấn đề về chuyên môn chưa hợp lý của VFF. Đây không phải mặt trận mà cần đầy đủ thành phần, ban bệ”.

Chỉ thấy những người “hiền lành”

Trong danh sách Hội đồng HLV quốc gia hiện nay ngoài HLV Lê Huỳnh Đức, hầu như các thành viên khác đều mang “một màu sắc” vì tính cách hiền lành, dĩ hòa vi quý, hiếm bao giờ thấy có sự phản biện. Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển hai năm trước từng giữ vị trí này suốt một nhiệm kỳ nhưng dưới thời ông, Hội đồng HLV quốc gia cũng không có vai trò gì với VFF và bóng đá VN. Ngoài ra, việc HLV nữ Đoàn Thị Kim Chi có tên trong Hội đồng HLV quốc gia cũng gây nhiều bức xúc cho giới chuyên môn vì cho rằng HLV này còn non kinh nghiệm.

Trả lời về vấn đề bầu Hội đồng HLV quốc gia, ông Dương Nghiệp Khôi - phó tổng thư ký VFF - cho rằng VFF đã làm việc theo đúng chỉ đạo của thường trực và ban chấp hành VFF. Việc giới thiệu ứng viên là do các CLB vì VFF gửi công văn đề nghị các CLB giới thiệu nên ai được giới thiệu là do CLB chứ VFF không hạn chế số lượng người giới thiệu. Những người không có tên như báo chí nêu là không ai giới thiệu nên không được bầu.

Bóng đá VN sẽ có giám đốc kỹ thuật

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Gụ trong cuộc họp báo sau đại hội. Ông Gụ cho biết trong nhiệm kỳ VII này VFF quyết tâm tìm được một giám đốc kỹ thuật cho bóng đá VN. “Tuy nhiên đến lúc nào có thì chưa nói được, khi nào tìm được VFF sẽ mời các nhà báo đến ngắm “dung nhan” của giám đốc kỹ thuật” - ông Gụ chia sẻ.

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên