24/06/2014 04:21 GMT+7

Học trò muốn HLV Del Bosque ở lại

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Một số cầu thủ Tây Ban Nha đã bày tỏ mong muốn HLV Vicente Del Bosque tiếp tục ở lại dẫn dắt đội tuyển.

Hậu vệ Juanfran bày tỏ nguyện vọng mong muốn HLV Del Bosque tiếp tục ở lại với đội Tây Ban Nha. Anh nói: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của ông ấy nhưng rất hy vọng Del Bosque sẽ tiếp tục gắn bó với đội. Không ai có thể làm tốt hơn ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy sẽ ở lại, tôi biết ông ấy có dự định đó. Tôi cũng rất mong Xavi, Xabi Alonso và David Villa có thể tiếp tục gắn bó với đội bóng".

Trong khi đó, HLV Del Bosque đã từ chối cho biết liệu ông có tiếp tục dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha trong thời gian tới nữa hay không. Ông Del Bosque nói sau trận đấu với Úc: "Điều duy nhất tôi có thể nói về trận đấu này là chúng tôi đã chơi một trận đấu nghiêm túc.

Tôi đã được dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong suốt 6 năm, trong thời gian đó chúng tôi đã ngự trị ở ngôi đầu thế giới. Chúng tôi có nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới đã thi đấu xuất sắc nhiều năm qua. Giờ đây chúng tôi đã đánh mất ngôi đầu nhưng tương lai của đội bóng, như các bạn thấy đấy, vẫn đầy triển vọng dù cho HLV có là ai đi nữa".

Trong trận đấu được cho là cuối cùng trong màu áo đội tuyển quốc gia, tiền đạo David Villa cũng đã khiến các CĐV Tây Ban Nha phải xúc động với màn trình diễn tuyệt vời cũng như sự nhiệt huyết mà anh dành cho đội bóng.

Trước thềm World Cup 2014, David Villa từng lấp lửng về khả năng giã từ đội tuyển quốc gia sau giải đấu trên đất Brazil. Trong trận thắng Úc 3-0 mà anh là người ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà bằng một cú đánh gót tuyệt đẹp, Villa đã khiến toàn thể CĐV Tây Ban Nha phải xúc động khi gần như phát khóc sau khi bị thay ra ở phút thứ 55.

Hãng tin AFP dẫn lời Villa sau trận: "Thi đấu cho đội tuyển quốc gia luôn là một niềm vinh hạnh, một ước mơ lớn của cuộc đời tôi. Tôi sẵn sàng chơi cho tuyển Tây Ban Nha đến tận năm 55 tuổi, nhưng tôi e rằng điều đó không thể xảy ra. Tôi đã quyết định đến Mỹ để thi đấu, đó gần như là một sự giải nghệ. Tôi luôn sẵn sàng nếu được HLV gọi vào đội tuyển, nhưng tôi cần phải thực tế".

Với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Úc, Villa đã có được 59 bàn thắng trong tổng cộng 97 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Villa trải lòng về bàn thắng này: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã ghi bàn mở tỷ số giúp đội nhà giành chiến thắng, nhưng tôi rất buồn vì phải chia tay World Cup. Tôi hy vọng kỷ lục của tôi sẽ bị phá vỡ bởi ai đó trong vài năm tới. Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ rất vui vì nó là một điều tốt cho đội tuyển".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên