23/01/2016 20:58 GMT+7

Học bổng Hướng Dương đã có “lãi” 1.000 lần

P.VŨ
P.VŨ

TTO - Sáng 23-1-2016, đến hẹn lại lên, Thư viện sách nói dành cho người mù tổ chức trao 61 học bổng và 17 laptop đến các sinh viên mù.

Ông Phạm Đức Trung Kiên giao lưu với ba giáo viên trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu đã nhiều năm nhận học bổng Hướng Dương từ ngày còn là học sinh, sinh viên: thạc sĩ Nguyễn Văn Long, cử nhân tin học Trần Ngọc Thanh, cử nhân sư phạm Tô Nguyên Châu - Ảnh: Tự Trung
Ông Phạm Đức Trung Kiên giao lưu với ba giáo viên Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu đã nhiều năm nhận học bổng Hướng Dương từ ngày còn là học sinh, sinh viên: thạc sĩ Nguyễn Văn Long, cử nhân tin học Trần Ngọc Thanh, cử nhân sư phạm Tô Nguyên Châu - Ảnh: Tự Trung

Học bổng mang tên Hướng Dương này đã được duy trì đến năm thứ 16, cùng với học bổng Ánh Sen dành cho học sinh mù, là hai trong số rất nhiều sản phẩn và thành quả của thư viện sách nói dành cho người mù.

16 năm, 183 sinh viên mù đã lần lượt và liên tiếp nhận 603 suất học bổng. 115 sinh viên trong đó đã tốt nghiệp, đã tiếp tục theo học ở những bậc cao hơn, đã có những việc làm ổn định, đã có thể tạo ra những việc làm cho những người mù khác.

Bạn Đào Thị Lệ Xuân, bảy năm liền nhận học bổng Hướng Dương, báo cáo thành tích của mình: hai bằng đại học, 15 huy chương vàng, bạc, đồng môn cờ vua ở giải toàn quốc và Paragame, hiện là phó chủ tịch Hội Người mù Bình Thạnh và đã thành lập được cơ sở mỹ nghệ cho hội, tìm được đầu ra cho sản phẩm.

Xuân xúc động nói: “Khi nhận học bổng lần đầu, anh Phạm Đức Trung Kiên có nói rằng đây là một khoản đầu tư và anh cần lợi nhuận. Với những nỗ lực của mình, em nghĩ đã có thể hoàn vốn và sinh lời cho anh Kiên”.

Ông Phạm Đức Trung Kiên - chủ tịch Quỹ Từ thiện Việt Nam, nhà tài trợ chính của học bổng Hướng Dương từ 16 năm nay - rất vui: “Tôi làm kinh doanh, có lúc may mắn khoản đầu tư sinh lời 10, 100 lần. Hôm nay, khoản đầu tư của tôi vào những người như Xuân đã sinh lời 1.000 lần”.

Tin vui về việc Thư viện sách nói khởi công xây dựng trụ sở, chính thức được an cư sau 17 năm trôi nổi qua những trụ sở vay mượn, đã thêm vào rất nhiều nụ cười, lòng phấn khởi cho những người tham dự lễ trao học bổng.

“Tôi mong muốn các bạn không chỉ là người thụ hưởng mà còn là người đóng góp, xây dựng. Từ hôm nay, với một đồng các bạn đóng góp hay huy động được, Quỹ Từ thiện Việt Nam sẽ góp thêm một đồng để thư viện sớm thành hình” - ông Phạm Đức Trung Kiên tuyên bố.

Ngay lập tức, 250 triệu đồng đã được các nhà hảo tâm tham gia đóng góp.

“Vậy là quỹ xây dựng thư viện có thêm 500 triệu đồng rồi” - Hướng Dương, người khai sinh và hiện là giám đốc Thư viện sách nói, rớt nước mắt vì vui mừng. 

Thưởng đặc biệt dành cho những sinh viên có điểm trung bình trên 7.0 - Ảnh: Tự Trung
Thưởng đặc biệt dành cho những sinh viên có điểm trung bình trên 7.0 - Ảnh: Tự Trung

 

Ông Phạm Đức Trung Kiên và Đào Thị Lệ Xuân với món lợi nhuận 1.000 lần - Ảnh: Tự Trung
Ông Phạm Đức Trung Kiên và Đào Thị Lệ Xuân với món lợi nhuận 1.000 lần - Ảnh: Tự Trung
Món quà xuân đặc biệt: tranh ghép hoa giấy của các học sinh, sinh viên mù tự làm dành tặng gia đình ông Phạm Đức Trung Kiên, ân nhân của mình - Ảnh: Tự Trung
Món quà xuân đặc biệt: tranh ghép hoa giấy của các học sinh, sinh viên mù tự làm dành tặng gia đình ông Phạm Đức Trung Kiên, ân nhân của mình - Ảnh: Tự Trung
Bài hát “Xin mãi là Hướng Dương” tự biên tự diễn từ trong lòng những sinh viên mù - Ảnh: tự Trung
Bài hát “Xin mãi là Hướng Dương” tự biên tự diễn từ trong lòng những sinh viên mù - Ảnh: Tự Trung

 

 

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên