31/03/2014 03:21 GMT+7

Hoàng Xuân Vinh xô ngã kỷ lục thế giới

T.P.
T.P.

TT - Ngày 29-3 (giờ Mỹ), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc đoạt HCV và phá kỷ lục thế giới sau loạt đấu cân não ở nội dung 10m súng hơi nam tại Cúp bắn súng thế giới (ISSF World Cup Rifle/ Pistol) diễn ra tại Mỹ.

Phóng viên Marco Dalla Dea của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF) bình luận trên trang web của ISSF: “Xạ thủ VN tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng thế giới. Sau khi đoạt HCV đầu tiên sân chơi thế giới vào năm ngoái tại Hàn Quốc, Xuân Vinh đã lập một kỷ lục thế giới mới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam ở Fort Benning”.

Vào vòng chung kết (20 viên) bằng chiếc vé cuối cùng (hạng tám vòng loại), Xuân Vinh cũng khởi đầu không được tốt khi chỉ xếp hạng tư với 30,3 điểm sau lượt bắn đầu tiên (3 viên). Tuy nhiên, Xuân Vinh vẫn giữ được sự lạnh lùng để bám đuổi đối thủ dù đến hết lượt thứ sáu (sau 14 viên) vẫn đứng sau xạ thủ Nga Sergey Chervyakovskiy.

Bước ngoặt diễn ra ở viên thứ 15 khi áp lực quá lớn khiến Chervyakovskiy “run tay” chỉ đạt 8,6 điểm, một trong những điểm số thấp nhất vòng chung kết. Không bỏ lỡ cơ hội, Xuân Vinh với phát súng ghi 10,2 điểm đã vượt lên. Sau khi các đối thủ lần lượt bị loại (kể từ lượt bắn thứ ba, sau mỗi lượt bắn hai viên thì xạ thủ có điểm thấp nhất bị loại), Xuân Vinh và Chervyakovskiy bước vào loạt bắn “tay đôi” quyết định ngôi vô địch.

Khả năng chiến thắng chia đều cho cả hai khi khoảng cách điểm số là 0,2 điểm (Xuân Vinh được 181,9 điểm, Chervyakovskiy được 181,7 điểm). Phát súng đầu Chervyakovskiy bắn trúng tâm được 10,1 điểm. Áp lực đổ dồn lên Xuân Vinh nhưng anh vẫn bình tĩnh để ghi 10,2 điểm.

Một chút lo lắng ở ban huấn luyện tuyển VN khi bảng điểm hiện lên cho thấy Chervyakovskiy ghi điểm số rất cao 10,5 điểm ở viên cuối cùng, đồng thời san bằng kỷ lục thế giới 202,3 điểm của xạ thủ Trung Quốc Pang Wei. Thế nhưng, Xuân Vinh vẫn giữ được cái đầu “lạnh” với phát súng gần như hoàn hảo để mang về 10,7 điểm. Cú bắn này giúp Xuân Vinh đạt 202,8 điểm, chính thức phá kỷ lục thế giới và đoạt tấm HCV danh giá.

Hoàng Xuân Vinh cũng là xạ thủ thứ hai trong lịch sử bắn súng VN phá kỷ lục thế giới sau cố xạ thủ lừng danh một thời Trần Oanh.

T.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên