22/09/2015 12:12 GMT+7

​Hoàng Nam và Hoàng Thiên được đặc cách vào vòng chính Vietnam Open

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 22-9, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger – Vietnam Open 2015 tại TP.HCM và công bố trao 2 suất đặc cách vào thẳng vòng chính Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam.

Trưởng ban tổ chức Nguyễn Quốc Kỳ phát biểu trong cuộc họp báo giới thiệu giải ngày 22-9 tại TP.HCM. Ảnh: T.P

Giải Vietnam Open 2015 thuộc hệ thống nhà nghề Challenger của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) với tổng giá trị tiền thưởng 50.000 USD (hơn 1,12 tỷ đồng). Giải sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 18-10 tại CLB quần vợt Lan Anh (TP.HCM) trên mặt sân cứng đạt tiêu chuẩn quốc tế tương tự với mặt sân thi đấu của Giải quần vợt Úc mở rộng.

Theo thống kê của ban tổ chức, hiện đã có hơn 160 tay vợt chuyên nghiệp khắp thế giới đăng ký tham gia. Đáng chú ý có cựu tay vợt hạng 19 thế giới Marcel Granoller và 90% khả năng anh sẽ là hạt giống số 1 của giải. Tay vợt này từng 2 lần đăng quang Davis Cup (2008 và 2011) cùng tuyển Tây Ban Nha bên cạnh Rafael Nadal và 2 lần vào chung kết đôi nam các giải Grand Slam năm 2014.

Bên cạnh Marcel Granollers, giải còn có nhiều tay vợt mạnh khác như: James Duckworth (Úc, hạng 98 thế giới), vô địch Asian Games 2010 Somsev Devvarman (Ấn Độ, hạng 116 thế giới), cựu tay vợt trẻ số 1 thế giới Luke Saville (Úc, hạng 205 thế giới), Daniel Nguyễn (Việt kiều Mỹ, hạng 228 thế giới),…

Với tư cách chủ nhà, quần vợt VN có được 6 suất đặc cách vòng loại và 4 suất đặc cách vòng chính. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF – cho biết: “Chúng tôi sẽ ưu tiên dùng tất cả suất đặc cách cho các tay vợt VN được thi đấu. Trong đó, Hoàng Nam và Hoàng Thiên sẽ được nhận suất đặc cách vào thi đấu vòng chính đơn nam và đôi nam. Để hỗ trợ Hoàng Nam, chúng tôi quyết định trao một suất đặc cách cho tay vợt Ấn Độ Sumit Nagal (đã cùng Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015) sang VN thi đấu và đánh cặp với Hoàng Nam. Đổi lại, Liên đoàn quần vợt Ấn Độ sẽ cho Hoàng Nam một suất đặc cách tham dự Giải quần vợt nhà nghề ATP Challenger – Indian Open sau này”.

Được vào thẳng vòng chính rất có lợi cho Hoàng Nam và Hoàng Thiên bởi chỉ cần thắng một trận, họ sẽ tích lũy được 7 điểm và cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng ATP.

Được biết, giá vé vào cổng để xem các trận đấu trên sân phụ và vào khu vực gian hàng nhà tài trợ là 50.000 đồng. Để vào sân Trung tâm xem các trận cầu "đinh", khán giả phải mua vé từ 110.000 đồng/vé đến 500.000 đồng/vé tùy vòng đấu, tùy thời điểm trong ngày diễn ra các trận đấu và vị trí ngồi trên sân.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên