14/07/2015 05:45 GMT+7

Hoàng Nam:“Tôi sẽ mãi không quên hình ảnh này”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Lý Hoàng Nam đã tâm sự như thế với Tuổi Trẻ khi nói về buổi tiệc vinh danh và trao cúp cho các nhà vô địch của Giải quần vợt Wimbledon 2015.

Sau khi giành chức vô địch đôi nam cùng Sumit Nagal (Ấn Độ) tại Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra ở London (Anh), một trong những điều đầu tiên Lý Hoàng Nam làm là gọi điện về cho gia đình. Bà Đỗ Thanh Yến - mẹ Hoàng Nam - kể khi báo tin vui về cho gia đình, Hoàng Nam như nghẹn giọng. Bà Yến cho biết: “Hoàng Nam gọi điện về nói con vẫn còn ngỡ chức vô địch này như trong giấc mơ. Mục tiêu ban đầu của con là phải cố gắng thi đấu trong từng trận một. Rồi con thua ngay vòng 1 đơn nam, nhưng không ngờ sau đó lại vô địch đôi nam...”.

Ngay sau lễ trao giải, Hoàng Nam đã chạy vội về khách sạn khoác bộ veston dự “Champions’ dinner” (Bữa tiệc của những nhà vô địch) do ban tổ chức mời đích danh. Hoàng Nam cho biết không gian buổi tiệc rất sang trọng. Ban tổ chức vinh danh từng nhà vô địch và trao cúp. Đến lượt Hoàng Nam cùng Sumit Nagal bước lên nhận chiếc cúp đôi nam trẻ, những ngôi sao hàng đầu thế giới và cũng là thần tượng từ thuở bé của Hoàng Nam như Novak Djokovic, Serena Williams... đã đồng loạt vỗ tay chúc mừng. “Tôi sẽ mãi không quên hình ảnh này” - Hoàng Nam nói.

 

Hoàng Nam cùng Sumit Nagal vô địch đôi nam trẻ tại Wimbledon 2015 - Ảnh từ Facebook Hoàng Nam

 

Hôm 13-7, sự kiện Hoàng Nam đăng quang Wimbledon trẻ đã xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội với vô số lời chúc mừng dành cho anh từ những người hâm mộ quần vợt. Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt châu Á (ATF) Anil Kumar Khanna cũng lên tiếng chúc mừng Hoàng Nam. Ông Anil Kumar Khanna viết: “Xin chúc mừng Lý Hoàng Nam đã cùng Sumit Nagal lên ngôi vô địch Wimbledon trẻ. Một ngày quá tuyệt vời cho quần vợt VN”.

 

Lý Hoàng Nam cùng Novak Djokovic chụp hình selfie - Ảnh từ Facebook Hoàng Nam

 

Tuy nhiên, chức vô địch của giải Wimbledon trẻ không mang lại cho Hoàng Nam tiền thưởng, mà anh chỉ nhận được điểm thưởng trong bảng xếp hạng các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF). Điều quan trọng là Hoàng Nam sẽ chính thức bước lên chuyên nghiệp từ mùa sau. Vì thế, những bài học từ đấu trường này sẽ giúp Hoàng Nam trưởng thành, tiếp cận gần hơn với môi trường chuyên nghiệp. Đồng thời theo quy định của giải Wimbledon, chức vô địch này giúp Hoàng Nam có suất đặc cách vào thi đấu nội dung đôi nam chuyên nghiệp tại Wimbledon 2016.

 

Lý Hoàng Nam chụp hình lưu niệm cùng Serena - Ảnh từ Facebook Hoàng Nam

 

Hôm nay (14-7), Hoàng Nam  về đến VN để bắt tay chuẩn bị chinh phục thử thách mới, đó là Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng 2015 vào tháng 9. Đây cũng là giải Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp của Hoàng Nam.

[box]Hoàng Nam được 2 suất đặc cách dự giải Challenge ở VN

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết thành tích của Hoàng Nam rất ấn tượng. VTF sẽ có phần thưởng để động viên khi Hoàng Nam về đến VN. Ông Kỳ nói: “Chúng tôi sẽ đề xuất lên Tổng cục TDTT đưa Hoàng Nam vào danh sách những VĐV đầu tư đặc biệt. Trong khả năng của mình, VTF sẽ tặng Hoàng Nam hai suất đặc cách (một suất đánh đơn và một suất đánh đôi) tham dự Giải quần vợt chuyên nghiệp VN mở rộng thuộc hệ thống Challenge của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) dự kiến diễn ra vào tháng 10”. [/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên