09/07/2015 19:29 GMT+7

Hoàng Nam/Sumit Nagal vào tứ kết đôi nam Wimbledon trẻ 2015

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 9-7, đôi Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal (Ấn Độ) đã lội ngược dòng thắng 2-1 trước đôi chủ nhà Jonathan Gray/Ewan Moore ở vòng 2 đôi nam Giải quần vợt trẻ Wimbledon 2015 diễn ra tại London (Anh).

Dù là hạt giống số 8 nhưng Hoàng Nam/Sumit Nagal lại khởi đầu chệch choạc trước đôi tay vợt chủ nhà Jonathan Gray/Ewan Moore. Một phần vì Hoàng Nam không quen thi đấu trên mặt sân cỏ trơn và bóng chùi nhanh. Đôi Jonathan Gray/Ewan Moore tận dụng thời cơ bẻ bàn thứ 7 của ván một để vượt lên dẫn 4-3 rồi thắng luôn với tỉ số 6-3.

Nhưng ván thứ hai lại diễn ra kịch tính khi hai đôi vợt liên tục bẻ bàn do đối phương cầm giao bóng, tạo thế rượt đuổi hấp dẫn. Đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal sớm vượt lên dẫn 2-0 nhưng đôi Jonathan Gray/Ewan Moore lại gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal kịp tìm lại lợi thế để bứt lên giành phần thắng 6-4, cân bằng tỉ số 1-1 sau hai ván.

Bước vào ván thứ ba quyết định, hai đôi tay vợt đều chơi cẩn thận và đeo bám nhau quyết liệt để tỉ số 3-3. Bước ngoặt quan trọng của trận đấu đến ở bàn thứ 7 ván ba khi đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal bẻ bàn đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 4-3. Và đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal đã duy trì được ưu thế này đến thắng lợi 6-4, ấn định chiến thắng 2-1 trước đôi Jonathan Gray/Ewan Moore ở vòng hai sau 1 giờ 38 phút thi đấu.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam có lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt đến tứ kết đôi nam một giải trẻ Wimbledon. Đối thủ của đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal ở tứ kết là đôi tay vợt Nhật Bản Yusuke Takahashi/Jumpei Yamasaki.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên